4 thg 9, 2011

10 giải pháp để nâng cao kỹ thuật làm nails

VietBeauty nhận được khá nhiều thắc mắc của bạn đọc liên quan đến kỹ thuật làm móng của các bạn mới bước chân vào nghề nails. Hy vọng bài viết này sẽ phần giúp các bạn bổ sung kiến thức nhằm nâng cao tay nghề
 
10 giải pháp để nâng cao kỹ thuật làm nails

Anh Tuấn


VietBeauty nhận được khá nhiều thắc mắc của bạn đọc liên quan đến kỹ thuật làm móng của các bạn mới bước chân vào nghề nails. Hy vọng bài viết này sẽ phần giúp các bạn bổ sung kiến thức nhằm nâng cao tay nghề.



1.    TRỞ NGẠI: BỘT LÀM ACRYLIC BỊ KHÔ NHANH
Cách giải quyết: Bột khô nhanh đây phải hiểu là nhanh hơn bình thường, mới không thuận tiện . Các bạn chỉ cần lưu ý rằng sức nóng chính là tác nhân gây ra hiện tượng này. Cần lưu ý đến nhiệt độ trong tiệm và độ nóng ánh sáng đèn.

2 .    TRỞ NGẠI: VẾT HỔNG HAY LÕM TRÊN MÓNG TRẮNG SAU KHI GIŨA
Cách giải quyết: Bạn Trang T N làm nails vùng Carson, Cali, cho kinh nghiệm giải quyết như sau: khi làm móng nên dùng nhiều monomer với bột khô màu trắng, theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, không nên làm theo tỉ lệ tùy ý theo cảm tính của mình. Ngoài ra, thợ mới cần lưu ý vài điều sau:
Khi làm móng tay nước: khi dũa phải giũa bàn tay trái trước (từ góc vào giữa), xong mới giũa tay phải
Khi làm móng chân: dũa từ ngón út bàn chân trái (nên giũa ngang đầu móng và giũa khéo léo nhẹ nhàng ở 2 góc móng), xong mới giũa bàn chân phải. Làm Full set hay Tip Overlay: chú ý gắn tip xong, khi giũa nhớ giũa 2 bên móng giả, tạo dạng móng và trền lằn nối thật khéo, làm cho mịn, rồi làm nhám mặt móng tip để tiếp tục thoa primer lên móng thật, chuẩn bị phủ bột.

3.    TRỞ NGẠI: BỘT HAY BỊ TRÓC LÊN Ở PHẠM VI QUANH PHẦN DA CỦA MÓNG SAU KHI LÀM NAIL
Cách giải quyết:    Theo chị Lan T, làm nails ở New Mexico, cho biết thường thợ mới hay không làm tốt việc làm sạch da thừa quanh móng, có khi không làm sạch bụi và cả dầu trên móng hay để bột quá sát vùng da quanh móng (thường chừa khoảng cách này khoảng 1/16 inch là thích hợp). Điều này gây ra tình huống kể trên.

4.    TRỞ NGẠI: LÀM MÓNG HỒNG CHƯA RÀNH LẠI HAY BỊ NỔI BỌT KHÍ
Cách giải quyết:    Chú Canh N, làm nail vùng Idaho, nói điều này hay xảy ra do bạn không làm tốt việc gạt chất lỏng thừa gây ra, nên lưu ý rằng khi nhúng cọ vào monomer , nhấn cạnh cọ khéo léo xuống đáy đĩa hay lọ, sau đó cần khéo léo gạt phần chất lỏng thừa lên cạnh đĩa hay lọ. Thợ mới cần làm nhuần nhuyễn: nhúng cọ + gạt chất lỏng thừa + tạo viên bột nhỏ – điều này sẽ tránh được trở ngại “nổi bọt khí” dễ dàng.

5.    TRỞ NGẠI: VÒNG CHỮ C ĐẦU MÓNG KHI TẠO HÌNH, KHÔNG ĐẸP
Cách giải quyết: Chị  Cat H N làm nail vùng Long Beach, Cali, cho ý kiến: nếu thợ mới vào nghề không chú ý, để sản phẩm khô cứng quá, mới tạo hình đường cong chữ C sẽ hay gặp “problem” này. Cần tránh sẽ làm như ý!

6.    TRỞ NGẠI: CÓ “LINE” NGĂN NỔI RÕ GIỮA PHẦN TIẾP GIÁP GIỮA MÓNG THẬT & MÓNG GIẢ
Cách giải quyết: Thường vào mùa đông, thợ nails mới hay gặp trở ngại này. Chị Hanh K làm nail vùng  South Gate, Cali, cho biết, để tránh cần chú ý khi đặt móng giả lên móng thật, thì sơn tip blender hoặc acétone lên khoảng vùng đã được chà mặt trên với dũa thích hợp. Rồi giũa lại với dũa có độ mịn lớn hơn 100 grit (tăng dần để hoàn thành thật tốt).

7.    TRỞ NGẠI: MÓNG GIẢ BỊ RỚT
Cách giải quyết: Theo chị Tina P từng làm nail ở vùng Carolina và Santa Monica, Cali, thì thợ nail mới vào nghề hay gặp tình huống này và nhiều người đã rất lo lắng trước trở ngại này. Có nhiều nguyên nhân có thể kể đến như : vô tình hay không cẩn thận để mặt móng dính dầu; quên dùng hay dùng quá ít primer hoặc móng bị dũa quá láng làm độ bám kém đi; ngoài ra có thể do để móng giả choán diện tích quá cỡ như chiếm hơn ½ chân móng chẳng hạn, hoặc có khi do chính chất lượng sản phẩm móng giả gây ra …

8.    TRỞ NGẠI: MÓNG BỊ TRÓC LÊN THẤY RÕ
Cách giải quyết: Chị Hứa T làm nail ở Albama, nói rằng, móng bị tróc, thường do không làm sạch mặt móng đúng cách và cẩn thận, xử lý da thừa quanh móng không chu đáo …

9.    TRỞ NGẠI:
NƯỚC SƠN BONG RA
Cách giải quyết:    Chị Lương N làm nails vùng  LA nêu ý kiến khắc phục: tránh để dầu, kem dưỡng dính trên mặt móng, hay “clean” không sạch  dẫn tới việc sơn móng không tốt về sau. Cũng nên tránh vội vã sơn ngay lớp sơn tiếp khi lớp sơn cũ chưa kịp khô, hoặc sơn quá dầy.

10.    TRỞ NGẠI: CÓ NHỮNG ĐƯỜNG NỔI CỘM TRÊN MÓNG SAU KHI LÀM NAILS CHO KHÁCH, TRÔNG KHÔNG THẨM MỸ 
Cách giải quyết: Có thể khéo léo dùng cách đánh bóng mặt móng dùng miếng chà nhám có độ nhám cao để thao tác, sẽ giải quyết nhanh “problem” này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét