4 thg 9, 2011

3 bước tự sơn móng tại nhà

Đôi tay, ngón chân được chăm sóc kỹ lưỡng cẩn thận, chọn màu sơn phù hợp cũng là một bước làm đẹp quan trọng với cơ thể.
Bạn có thể nhờ tới sự chăm sóc của các chuyên gia thẩm mỹ nhưng sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc. Netmode sẽ giúp bạn từng bước tự chăm sóc, sơn móng tại nhà mà vẫn đảm bảo bạn sẽ có một đôi tay ngọc ngà, đôi chân thật nổi bật khi xỏ dép xăng đan dạo bước trên hè phố. 

Tay
Soạn: AM 359217 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Bước 1

Soạn: AM 359209 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thấm ẩm bông cotton trong dung dịch nước tẩy móng và bôi lên bề mặt móng trong một vài giây, sau đó lau sạch toàn bộ móng. Với móng vẫn còn màu sơn cũ đậm, bạn phải lau kĩ và sạch hơn để tẩy màu cũ bay hết. Sau đó tỉa lại móng đều và gọn. Bạn cắt bằng phía trên trước sau đó tỉa chéo sang hai góc móng, dùng giũa nhẹ nhàng cho móng để tạo độ bằng, nhẵn cho đầu móng. Chỉ giũa mỏng để tạo nên dáng móng sẽ làm móng yếu đi.

Soạn: AM 359211 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bước 2

Dùng đầu giũa nhọn lấy đi những bụi bẩn ở kẽ móng. Sau đó ngâm bàn tay trong chiếc chậu nước ấm nhỏ và ít nước xà bông dạng lỏng (tránh sử dụng nước nóng, nước nóng sẽ làm da tay khô). Sử dụng sữa dưỡng da tay xoa nhẹ nhàng trong vòng 2 phút.

Bước 3

Soạn: AM 359213 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Soạn: AM 359207 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Dùng bấm móng cắt đi những chỗ xước mang rô ở hai bên ngón tay (không được cắt quá vào biểu bì, sẽ gây nhiễm trùng) rồi lấy bông cotton lau sạch ngón tay một lần nữa. Bắt đầu sơn móng với lớp dưỡng không màu bảo vệ tay, để khô trong vòng một phút trước khi sơn màu. Sơn móng với một mặt của chổi sơn, sau đó chuyển sang mặt kia để tránh sơn quá nhiều, tránh lớp sơn chỗ dầy chỗ mỏng không đều. Đợi trong vòng 2 phút rồi tiếp tục sơn lớp thứ hai. Lớp trên cùng bạn có thể sơn nước bóng giúp móng bóng đẹp và bảo vệ lớp màu ở dưới.


Chân

Soạn: AM 359195 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Cũng giống với tay, tô móng cho đôi chân cũng bao gồm 3 bước:


Bước 1

Soạn: AM 359201 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tẩy đi toàn bộ lớp sơn cũ với miếng bông cotton được nhúng dung dịch tẩy màu không chứa axinton (sẽ làm lớp biểu bì da bị khô). Nếu như lớp sơn cũ của bạn màu quá đậm, bạn nên dùng bông cotton thấm nhiều dung dịch tẩy màu và lau sạch từng ngón chân, sau đó sử dụng bông cotton khô lau sạch lại lần nữa. Tiếp đến, sử dụng bấm ngón cắt ngón chân được gọn và đều hơn. (Tránh cắt vào cạnh móng, móng sẽ không mọc được). Giữ cho độ dài của móng trắng phải dài ít nhất bằng 1/8 chiều dài của móng, không được nuôi móng trắng với các ngón chân móng đã quá già, bề mặt sần sùi. Tạo độ nhẵn cho móng với chiếc dũa móng, nhẹ nhàng kéo từ hai đầu góc ra tới giữa móng.

Bước 2

Soạn: AM 359203 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Rửa chân rồi lau khô bề mặt móng. Sau đó, tẩy đi những lớp biểu bì trắng đục trên móng. Dùng dụng cụ đầu nhọn chuyên tẩy móng hoặc chiếc tăm nhọn để lấy đi những lớp bụi bẩn ở kẽ ngón chân. Nếu có điều kiện, bạn có thể dùng dầu dưỡng móng, nó vừa nuôi dưỡng, bảo vệ móng nhưng không hề là mềm móng. Tiếp đến, bạn ngâm chân vào nước ấm từ 2 tới 5 phút rồi rửa sạch các kẽ móng. Lau khô bằng khăn, sau đó cắt đi những chỗ xước mang rô. Nhưng không được cắt vào lớp biểu bì móng để tránh gây nhiễm trùng.

Bước 3

Soạn: AM 359205 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tẩy sạch đi những cục chai trên bàn chân do đi giầy gót cao gây lên bằng cách cọ sạch vùng da bị chai với cục đá bọt hay miếng vải mềm. Sau đó mát xa nhẹ nhàng cho chân tót nhất bằng kem dưỡng da chân. Dùng vải cotton có thấm ít dầu dưỡng đắp lên toàn bộ bàn chân rồi lau nhẹ nhàng. Tiếp nữa là sơn màu cho móng chân. Bạn nên kẹp miếng mút nhỏ vào giữa các kẽ ngón để sơn móng được dễ dàng và đẹp hơn. Để màu giữ được bền và đậm, bạn nên sơn ba nước. Mỗi ngón sơn 4 đường phết. Lớp đầu là lớp sơn dưỡng móng không màu. Sau lớp sơn đầu là hai lớp sơn màu. Giữa các lớp sơn phải để cách nhau từ 2 tới 3 phút.

Bạn nên nhớ, sau khi sơn móng, bạn phải đợi tới khi màu sơn khô khoảng 15 phút nhưng tốt nhất là một giờ đồng hồ mới được xỏ dép, hoặc làm các việc phải sử dụng nhiều đến tay. 

  • Trang Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét