4 thg 9, 2011

6 giải pháp giúp tiệm nail thoát khỏi tình trạng ế ẩm

Nền kinh tế Mỹ hiện có những biến động lớn với khủng hoảng kinh tế gần kề, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng do tình trạng thua lỗ của nhiều công ty dẫn đến việc sa thải nhân viên thậm chí tuyên bố phá sản, hoạt động kinh doanh của nhiều ngành nghề bị ngưng trệ, nhất là đối với công việc kinh doanh của các tiệm nails và nhà hàng các nơi.
 
Một dấu hiệu bất ổn lan tỏa khi nhiều tiệm nails cứ thưa thớt khách dần. Có tiệm vẫn duy trì được lượng khách tương đối nhưng giá trị dịch vụ làm được giảm hẳn, cá biệt nhiều nơi đã có tiệm nail phải đóng cửa hay “move” đi vì khách làm nail quá ít.



Người ta cũng bắt đầu thấy những mẫu quảng cáo, đăng rao bán tiệm sang tiệm nail xuất hiện nhiều hơn trên các báo. Theo những ước tính không chính thức có nơi có khoảng từ 20-30% các tiệm nails đã đóng cửa, những tiệm nails nhỏ gặp khó khăn, cả những nail salon lớn cũng khó khăn dồn dập, có chung ẩn số là khách vơi đi khác thường. Ngay cả hệ thống Happy Nails hùng mạnh với hơn 65 tiệm trên khắp California, cũng đang phải đối mặt với xu hướng tuột giảm income, khách thưa vắng nhiều. Tiệm nails gặp khó khăn kéo theo những khó khăn của các hãng tài chính chuyên phục vụ giới làm nails, các cửa hàng bán nail supply và những hoạt động khác có liên quan đến ngành nails.
Mất việc và giảm lương là 2 tác nhân chính ảnh hưởng mạnh đến việc kinh doanh nail: Sự giảm sút income của cư dân, dẫn tới việc tiết kiệm những khoảng phí không cần thiết hay có thể tự làm. Tức xu hướng thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ thẩm mỹ.
Những nguy cơ trước mắt và lâu dài: Khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ còn đòi hỏi 1 thời gian nhất định & giới kinh doanh nails sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn trong giai đoạn trước mắt. Khi khó khăn dồn dập thì các yếu tố như lợi thế cạnh tranh, khả năng phục vụ chu đáo sẽ càng trở nên quan trọng; những tiệm nails nào xem nhẹ các yếu tố trên sẽ nhanh chóng bị đào thải.
6 giải pháp cần quan tâm để thoát khỏi tình trạng ế ẩm cho các tiệm nails:
1. Tăng cường sức mạnh cạnh tranh của tiệm qua những nét đặc thù tối ưu như :
  • Là tiệm có sự phục vụ khách chu đáo và chất lượng nhất;
  • Là tiệm có bảng giá thích hợp nhất;
  • Là tiệm có những dịch vụ kèm hấp dẫn nhất như dịch vụ vẽ móng miễn phí (free nail design), free internet cho khách ngồi chờ;
  • Là tiệm có các dịch vụ phục vụ đặc biệt cho các ngày lễ cưới, lễ kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật, v.v với giá cả khuyến mãi hoặc giảm giá đặc biệt;
  • Là tiệm có những phương cách phục vụ độc đáo, hữu hiệu mà lại tiết kiệm thời gian của khách như: giảm thời gian chờ đợi của khách bằng cách dùng hai đèn UV giúp làm khô hai móng tay của hai tay của khách cùng lúc thay vì làm khô từng bàn tay một; là tiệm có những thợ nails pro làm các dịch vụ móng đẹp hoàn hảo đến tự nhiên cao nhất, mà lại tiết kiệm thời gian tốt nhất;
  • Là tiệm có nhiều dịch vụ đáp ứng được mọi nhu cầu của khách làm nails. Chẳng hạn làm nails, làm facial, mát-xa, làm waxing, nối lông mi, xâm thẩm mỹ, nail design từ airbrush đến hand nail design.
2. Điều chỉnh lại trang trí nội thất và tiện nghi tối đa cho khách: Làm cho khách thoải mái thư giãn hơn khi đến tiệm, làm cho họ thấy tiệm nails vẫn là nơi dừng chân lý tưởng giảm stress cần thiết cho đời sống khó khăn đang đổ đến. Những tiệm nail nhỏ, có khó khăn về vốn đầu tư tu sửa trang trí nội thất, vẫn làm tốt điều này, xoay quanh các tiêu chí “sạch-gọn-đẹp” cũng rất đủ. Chú ý đến thuật phong thủy nếu bạn tin vào feng sui.
3. Điều chỉnh lại bảng giá cho các dịch vụ trong tiệm: Theo dõi và điều chỉnh bảng giá thường xuyên hơn, bám sát tình hình income, sự cạnh tranh giá trên thị trường và khuynh hướng ưa thích của khách với các loại dịch vụ nail khác nhau. Tìm cách thông báo nhanh chóng với khách về những điều chỉnh này. Có thể đa dạng hóa bảng giá qua cách trình bày và nội dung thể hiện, tạo 1 service menu (bảng liệt kê dịch vụ) cho biết các chi tiết nhỏ liên quan đến dịch vụ cũng là cách hay làm khách có điều kiện so sánh với các tiệm khác mà thấy được sự hơn hẳn của tiệm mình. Ngoài ta việc tăng cường thêm việc bán lẻ trong tiệm nails chủ yếu là các loại lotion hay sản phẩm dưỡng móng cũng giúp tiệm thêm màu sắc thu hút và gia tăng income.
4. Tăng cường quảng cáo trên các phương tiện truyền thông báo chí, truyền hình, các show biểu diễn, quảng cáo trên niên giám điện thọai, trên các tờ rơi tờ bướm (flyer), tận dụng cả áp phích quảng cáo nếu cần. Quảng cáo thông qua việc tham gia các hội chợ thẩm mỹ, qua tham gia các trade show hay nail show, quảng cáo thông qua việc e-mail, quảng cáo bằng hình thức postcard v.v. Sử dụng internet trong tiệm là điều nên lưu ý khi bạn có khả năng, vừa làm phương tiện lấy hẹn với khách, vừa có thể thông báo cho khách ngắn gọn những chương trình mới hấp dẫn về nails của tiệm, vừa có thể cung cấp những thông tin hữu ích về bảo quản chăm soc móng cho khách tham khảo.
5. Tận dụng tối đa lợi thế vệ sinh của tiệm : tiệm cần luôn sạch bóng, không khí dễ chịu, thông thoáng. Dụng cụ hành nghề, pedicure spa luôn được khử trùng đúng tiêu chuẩn vệ sinh do State Board đề ra.
6. Đưa ra các chương trình mới thu hút khách quay lại tiệm:
  • Gửi thiệp hay thư chúc mừng những dịp sinh nhật hay lễ hội, không quên kèm theo lời nhắn giảm giá, cho khách của người thân hay bạn bè được khách giới thiệu đến.
  • Tặng quà hay gift card trong tháng cho khách thường xuyên đến làm nails trong tiệm hay khách giới thiệu được nhiều khách khác đến tiệm.
  • Lập ra các chương trình thu hút khách khác như Free Combo Offer (free massage, free nail design, free nail care consultation) - mát-xa không tính tiền + nail design không tính tiền + cung cấp các tờ bướm (flyer) tư vấn về việc bảo vệ móng không tính tiền vào 1 ngày của tuần lễ cuối cùng của tháng chẳng hạn.
  • Xây dựng và quảng bá các chương trình giúp khách bảo dưỡng móng toàn diện (nail care membership program): khách vào chương trình này sẽ được ưu đãi về giá phục vụ, được tận hưởng quy trình giúp bảo dưỡng móng tốt nhất với những lợi ích như nhận các flyer hướng dẫn tự bào dưỡng móng ngắn gọn hiệu quả, được sử dụng mỹ phẩm có chất lượng cao và an toàn nhất cho việc thực hiện các loại dịch vụ móng, sơn móng, deisgn móng v.v.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét