6 thg 9, 2011

Cho Gót Sen Thêm Hồng

Đôi bàn chân đẹp sẽ càng quyến rũ hơn khi được quan tâm và chăm sóc đúng mức. Dưới đây xin giới thiệu cùng các bạn vài phương pháp bảo dưỡng và làm đẹp cho đôi bàn chân:
1. Massage chân rất hữu ích. Ta có thể nhờ thẩm mỹ viên thực hiện hay tự làm lấy. Tập thói quen massage bàn chân (và cả đầu gối). Di ngón tay miết đi miết lại trong lòng bàn chân và xoa nắm nhẹ lên xuống đều các ngón chân, lúc rãnh hay trước khi đi ngủ hay sáng sớm thức dậy; kết hợp với việc ngâm chân vào nước ấm, có tác dụng dưỡng chân, giúp mạch máu lưu thông kích thích khả năng hô hấp của da, phục hồi khả năng vận động của chân sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. Để tránh bị chai gót chân, có thể dùng các loại đá hay kem thoa dạng có hạt cát nhỏ để tẩy hay loại trừ phần gót bị chai.
2. Cố gắng luôn đảm bảo da chân mịn, tươi mát, không bị khô nứt nẻ hay bị bệnh ngoài da; da xung quanh móng chân nên được giữ luôn mềm. Muốn vậy, ngoài việc giữ gìn vệ sinh tốt, cần sử dụng các loại kem dưỡng da phù hợp
(nhất là những loại có tính năng dưỡng ẩm, loại có mùi thơm dịu mát). Cần theo hướng dẫn của chuyên viên thẩm mỹ hay bác sĩ chuyên ngành. Nên chú ý làm móng chân thường xuyên định kỳ, chọn lựa màu sơn thích hợp để tôn vẻ đẹp của đôi bàn chân. Vẽ nail với những họa tiết đẹp, ấn tượng, tông màu thanh nhã cũng là cách trang điểm móng rất quyến rũ, nhất là khi mang những đôi giày loại hở chân .
3. Không nên hay hạn chế đừng mang giày có gót quá cao (hơn 7cm). Mang giày gót cao thường làm ta đau cổ chân và dễ vấp ngã rất nguy hiểm. Tránh để sưng móng chân, cổ chân hay chai chân do việc mang giày không đúng cỡ, quá chật hay giày đầu nhọn nhiều quá làm bóp đầu ngón chân.
4. Khi phát hiện có những chấn thương hay thương tổn nơi bàn chân nên chữa trị ngay. Tránh để bị biến dạng hay nặng thêm về sau. Ngay cả việc phát hiện mụn (như mụn cóc, mụn đầu bọc...) cũng không nên tự ý chữa trị hay phá đi, nếu không có hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, vì rất dễ gây nhiễm trùng và có biến chứng về sau không ngờ trước được.

5.Việc tẩy lông chân phát xuất từ nhu cầu làm đẹp, về mặt nào đó cũng có tác dụng giúp kem dưỡng da thẩm thấu tốt hơn, cần nhờ chuyên viên thẩm mỹ lành nghề thực hiện cho tốt.
6. Tập thể dục thường xuyên là biện pháp hữu hiệu nâng cao sức dẻo dai, giúp thư giãn cho bàn chân nói riêng và đôi chân nói chung. Có nhiều DVD hay tài liệu hướng dẫn tập luyện thân thể, trong đó có những động tác liên quan đến chân và bàn chân, các bạn có thể tìm hiểu để luyện tập hàng ngày vào thời gian thích hợp. Có những cách luyện tập đơn giản mà nhiều bạn trẻ hay nói đến, tuy không hẳn là phương pháp tối ưu, nhưng đều có lợi cho chân, chẳng hạn như: lăn chân trên một quả bóng nhỏ – lăn tới lăn lui nhiều lần, tập đi trên sỏi , đi chân trần vào những ngày thích hợp trong tuần thay vì cứ suốt ngày mang giầy hay dép.
7. Sử dụng trang phục và đôi giày mang trên chân phải tương xứng và phù hợp. Người chân nhỏ, chân to, chân dài mảnh gầy, hay chân bình thường ... tùy thể trạng mà chọn lựa cho thích ứng, không nhất thiết phải đắt mới sang và đẹp. Đây cũng là nghệ thuật làm đẹp của riêng từng người.
THANH PHƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét