4 thg 9, 2011

Giải Pháp Để Chấm Dứt Phá Giá Nails

Đôi lúc tôi nghe một số chủ tiệm nails than van, càu nhàu rằng tiệm mới mở bên kia đường cứ hạ giá làm thiệt hại cho tiệm trong vùng và rồi các tiệm trong vùng cũng dần dà phải hạ giá để cạnh tranh. Hậu quả của cuộc “Giá Chiến” (Chiến Tranh Giá Cả) thì người u đầu, kẻ gãy gọng.

Trong bài này chúng tôi bày cho bạn cách giữ giá làm nails.

 

Một số giả thuyết được đặt ra để dập tắt cuộc giá chiến kéo dài này.

Giả Thuyết 1: Hợp Tác

Các chủ tiệm nails trong từng quận, hạt, thành phố có thể tụ họp lại để soạn thảo ra một bản giá làm nails cho toàn vùng thì việc cạnh tranh phá giá sẽ không còn nữa.
Theo kiểu hợp tác như vầy thì chắc là không ổn bởi vì đâu phải ai ai cũng thật thà mà hợp tác kiểu này. Thường nghe nói “Thương trường như chiến trường” nên giả thuyết hợp tác này khó thực hiện. Tuy vậy nếu hầu hết các chủ tiệm nails chịu ngồi xuống với nhau để đưa ra hướng giải quyết cho một tập thể thì có thể thực hiện.

Giả Thuyết 2: Luật Pháp

Các chủ tiệm nails sẽ ngồi chung lại với nhau thành lập ra hiệp hội nails, tương tự như OPEC (hiệp hội các nước xuất cảng dầu hỏa).
Giả thuyết  trên sẽ thực hiện được nếu có các điều kiện kèm theo như sau:
  1. Thành phố không cấp giấy phép mở tiệm nails thêm trong thành phố đó nữa. Hoặc
  2.  Thành phố chỉ cấp giấy phép mở tiệm nails sau khi được đoàn thể nails của thành phố là các bạn chủ tiệm nails chuẩn thuận.
  3. Tất cả mọi chủ tiệm nails đều ký vào một bản hòa ước chung, nếu ai làm trái sẽ bị luật pháp chế tài nghĩa là đoàn thể nails của thành phố đó sẽ thưa người chủ tiệm làm sai hợp đồng.
Theo các điều kiện đính kèm trên thì giả thuyết hai cũng khó mà thực hiện. Thứ nhất làm sao mà hiệp hội nails có thể điều khiển hội đồng thành phố. Thứ nhì khi một người chủ tiệm bất tuân hợp đồng, thì việc thưa kiện sẽ tiến hành. Nhưng chủ tiệm thì không có tiền để bồi thường thì hiệp hội nails lấy tiền đâu mà trả luật sư phí.
Thật ra các giả thuyết trên đã được nhiều người nghĩ qua, và được đem ra áp dụng nhưng khi đem vào áp dụng thì quá nhiều phức tạp làm gãy đổ. Một trong các lý do dẫn đến gãy đổ vì có nhiều ràng buộc không tiện cho chủ tiệm hành động theo phương hướng riêng của mình.
Thí dụ như khi có ràng buộc người khác không được hạ giá thì cũng có ràng buộc không được lên giá. Hoặc giả khi bạn muốn giảm giá để kích động cho một chương trình mới của tiệm bạn cũng không thể thực hiện.
OPEC và ngân hàng là hai thí dụ điển hình khi bị hiệp hội và luật pháp kiềm chế.
OPEC: Một nước trong hiệp hội các nước xuất khẩu dầu không được hạ giá bán dầu, mà còn bị hạn chế luôn cả số lượng sản xuất.
Ngân hàng: Khi đồng tiền đang bị thiếu hụt như hiện nay, ngân hàng đương nhiên là có cơ hội nâng lãi xuất để tăng lợi nhuận, như vì Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang giới hạn lãi xuất nên các ngân hàng vẫn phải cho vay ở một mức lãi ấn định.
Bạn nghĩ thử xem bạn có muốn bị giới hạn số lượng khách bạn phục vụ mỗi ngày và giá tiền cho  dịch vụ của bạn cũng không được tăng không?

I don’t think so.

Giải Pháp Chấm Dứt Phá Giá

Thưa với bạn trong thị trường kinh tế tự do, người mua, người bạn tự quyết định cho giá cả của mình. Trong thị trường cạnh tranh thế này việc một người đưa ra phương án cắt giảm chi phí để hạ giá thành, bán rẻ hơn đó là việc luôn luôn xảy ra trong mọi ngành nghề. Thế nên việc giữ giá, hoặc tăng giá sản phẩm của bạn đều tùy thuộc vào bạn. Nếu bạn không có khả năng để làm việc này, thì bạn chỉ có thể tự trách mình là kém tài chứ không thể trách ai được.
Một cách để chống phá giá là bạn phải tăng giá. Bạn đừng hồi hộp, để tôi nói hết đã. Trước tiên bạn hãy nhận xét về cái lợi của việc tăng giá để cạnh tranh.
Một tiệm giảm giá để cạnh tranh, để kéo khách, đương nhiên thu nhập của tiệm đó sẽ bị giảm đi. Không những chủ tiệm bị mất đi thu nhập mà ngay cả thợ cũng bị giảm thu nhập. Hậu quả là thợ sẽ mất đi tinh thần làm việc dẫn tới làm ẩu, làm qua loa, làm cho xong việc rồi sẽ dẫn đến khách mất niềm tin với tiệm.
Trong khi đó tiệm nails của bạn lại lên giá, đương nhiên là thu nhập của bạn và của thợ sẽ được tăng lên. Tinh thần làm việc của thợ sẽ nâng cao, thợ sẽ làm việc siêng năng, cẩn thận, và bạn có thêm thu nhập cho tiệm để có tiền để hoạt động, quảng cáo, tiếp thị tốt hơn. Khách càng ngày càng yêu thích tiệm bạn hơn vì họ được phục vụ ân cần chu đáo. Đó là chìa khóa thành công của bạn.

Nhưng tăng giá cũng phải có kỹ thuật chứ không thì không được đâu nhé.

Thí dụ một bộ full set đang làm với giá $20, người ta hạ giá xuống $2,  có nghĩa là người đó mất trắng $2. Còn bạn, bạn sẽ  tăng giá bộ full set lên $10 rồi giảm giá $8. Người ta thì bị mất $2 còn bạn thì có thêm $2. Dưới cặp mắt của khách hàng bạn có giá tốt hơn vì bạn giảm giá $8 chứ không phải $2 như anh hàng xóm kia.
Đương nhiên khách hàng cũng chẳng ngu gì mà không nhìn ra giá thành của bạn vẫn cao hơn của tiệm kia. Nhưng đây là kỹ thuật tiếp thị rất ít tiệm nails thực hiện.
Một trong việc tiếp thị là bạn phải chỉ dẫn và thuyết phục khách hàng sản phẩm của bạn có giá trị cao hơn. Và bạn phải làm điều này!  Chúng tôi sẽ tìm dịp khác để hướng dẫn thêm chi tiết sau.
Cách thức bạn tăng giá là bạn phải tăng giá trị sản phẩm, dịch vụ nhất là những giá trị mà bạn chỉ tốn kém một tý, hoặc chẳng tốn kém gì, nhưng dưới mắt của khách hàng thì rất giá trị.
Những giá trị của bạn là gì? Nếu bạn để lại comments, chúng tôi sẽ góp ý với bạn.
Để tìm hiểu thêm, để tiện việc theo dõi bài viết của chúng tôi, mời bạn đăng ký nhận bản tin Miễn Phí của chúng tôi bằng cách điền địa chỉ email rồi bấm “Gởi email cho tôi”
Mọi comment, góp ý, bình luận của bạn chúng tôi đều hoan nghênh. Mời bạn để lại ý kiến của bạn.

http://www.nhosbs.com/build-tiem/giai-phap-de-cham-dut-pha-gia-nails/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét