4 thg 9, 2011

Làm Sao Để Thợ Nails Làm Việc Tận Tụy

Nails Magazine vừa đặt câu hỏi “Ngoài tiền ra, điều gì sẽ giúp bạn tận tụy với công việc, (thí dụ có bảo hiểm sức khỏe, thay đổi giờ làm, hoặc được nghĩ lễ) Câu trả lời sẽ được đăng tải trong tạp chí Nails tháng 10.” (tạm dịch từ câu hỏi được đặt bằng tiếng Anh) mời các bạn đón đọc tạp chí Nails xuất bản vào tháng 10 năm 2011 để biết Nails Magazine tìm hiểu ra sao. Và bây giờ bạn cũng có thể vào trang NailsMag trên Facebook để tham gia câu trả lời.
Xem sơ qua các câu trả lời, nhiều người trả lời nhất là họ sẽ tận tụy với công việc hơn nếu họ có được bảo hiểm sức khỏe. Nhưng theo tôi thấy câu trả lời trên thật không xát đáng vì có nhiều lý do khác nhau.


  1. Tôi đã từng thấy rất nhiều công ty có cho nhân viên bảo hiểm sức khỏe, nhưng họ vẫn đâu làm việc tận tụy hơn. Họ ít nghỉ việc  hơn thì có, nhưng khi vào làm việc, họ cũng chỉ làm cho hết giờ, làm một số việc tối thiểu mà thôi. Thế thì sao có thể gọi là làm việc tận tụy.
  2. Cùng chung một công ty có bảo hiểm sức khỏe, nhưng mỗi ca, mỗi phòng làm việc đạt được hiệu quả cũng khác nhau. Có khi ca sáng luôn làm việc hiệu quả hơn ca chiều, thế thì không thể nói là có bảo hiểm sức khỏe thì thợ sẽ làm việc tận tụy hơn.
  3. Con người thường rất mau quên, có rất nhiều việc người ta nhận lấy như một lẽ thường nên hoàn toàn không biết quí mến, trân trọng nó. Chẳng hạn như có bao nhiêu người biết ơn vợ, biết ơn mẹ đã thức khuya dậy sớm để cơm nước cho gia đình. Hay có bao người biết ơn chồng, biết ơn cha đã tần tảo đi cày kiếm tiền nuôi gia đình. Họ nghĩ vợ, mẹ lo cơm nước cho gia đình đó là bổn phận.
Những người đã trả lời có bảo hiểm sức khỏe họ sẽ tận tụy với công việc hơn, theo tôi họ đang yêu sách cho một quyền lợi mà họ muốn. Nhưng khi đã có được quyền lợi đó rồi, thì đâu sẽ vào đó.
Như đã nói ở lý do thứ nhất, công ty có bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên giảm bớt được sự nghỉ việc xoành xoạch chứ không gia tăng năng suất khi làm việc.
Những lý do khác để thợ tận tụy với công việc hơn, quan trọng hơn cả bảo hiểm sức khỏe là:
Thợ Nails Tận Tụy

Môi Trường Làm Việc:

Môi trường làm việc vui vẻ, hòa thuận là lý do hàng đầu để thợ tận tụy với công việc. Bạn thử hình dung một tiệm nails, mọi người thợ và chủ trong tiệm đều hòa nhã đối xử với nhau thân thiện. Người người ai nấy đều đồng tâm làm việc, giúp đỡ nhau trong mọi lúc. Ai tới tiệm làm cũng cảm thấy bình yên thì có ai lại không muốn đến tiệm làm việc.
Bạn nhớ lại xem mỗi khi bạn phải gặp một người bạn không ưa, hay một người thường làm cho bạn có cảm giác khó chịu thì bạn đã làm gì? Bạn tránh né không gặp người đó, bạn giới hạn giao tiếp qua lại với người đó. Thế thì sao bạn có thể siêng năng đi làm, và làm việc tận lực được.

 Thế nên môi trường làm việc thân thiện là lý do hàng đầu để thợ tận tụy.

 Sự Tín Nhiệm

Khi nghĩ lại lý do hàng đầu để tôi trở thành một người lười biếng trong công việc đó là khi tôi không được tín nhiệm. Tín nhiệm là khi cấp trên tin tưởng giao phó công việc cho mình và một khi đã giao phó thì họ tuyệt đối tin tưởng vào khả năng của mình. Ôi đó là một cảm giác gánh nặng đầy vai nhưng đó cũng chính là giây phút tôi làm việc hang say nhất.
Không chỉ riêng tôi mới có cảm giác này, nhưng tôi đã thử qua tất cả nhân viên của tôi khi được giao phó trách nhiệm với sự tín nhiệm, họ luôn tận tụy với công việc, tích cực hơn bao giờ hết.
Sự thật là thế sự tín nhiệm của bạn với một người thợ là động lực mầu nhiệm thúc dục họ tận tụy với công việc, và trung thành với bạn. Tôi tin bạn đã chiêm nghiệm được ít nhiều kinh nghiệm trong việc này.

Thế nên sự tín nhiệm của bạn với thợ là lý do thứ nhì để thợ tận tụy.

Cơ Hội Học Hỏi Phát Triển

Bẩm sinh con người sinh ra ai cũng có lòng cầu tiến –ngoại trừ một thiểu số người khuyết tật. Nên việc tìm kiếm cơ hội để phát triển khả năng, và hoài bảo của mình là điều đương nhiên ai cũng có.
Một thiểu số người may mắn được sinh ra trong gia đình giàu có, quí tộc, cơ hội học hỏi và cơ hội phát triển của họ đã được sắp đặc cho. Còn lại phần lớn là tự do bản thân mình, hay bàn tay mình bươi chải vương lên.
Nếu bạn cho họ, giúp họ những cơ hội học hỏi để phát triển sự nghiệp, đương nhiên họ sẽ nắm bắt cơ hội đó để và làm việc tận tụy giúp bạn như bạn đã giúp họ.

Thế nên tạo cơ hội cho thợ học hỏi và phát triển là lý do thứ ba để thợ tận tụy.

Đương nhiên bạn sẽ không tránh khỏi có một số nhỏ người khi đã đủ lông, đủ cánh họ sẽ cao bay, không tận trung với bạn nữa. Nhưng đó vẫn nằm trong lẽ thường của cuộc sống con người nên bạn không nên thù ghét họ, oán trách họ mà bạn nên mừng cho họ mừng cho bạn. Mừng cho họ vì họ đã có thể vương lên, mừng cho bạn vì bạn cũng là người tài giỏi đã đào tạo ra được người tài giỏi. Những người tài giỏi này, nếu bạn có thể hợp tác với họ, không những tiệm của bạn không bị thiệt hại mà họ vẫn có thể giúp bạn kiếm tiền một cách gián tiếp.
 Tới phiên bạn. Làm sao để thợ nails tận tụy với công việc ? Mời bạn đóng góp ý kiến.

http://www.nhosbs.com/tho-nails/lam-sao-de-tho-nails-lam-viec-tan-tuy/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét