4 thg 9, 2011

Phải Chăng Nghề Nails Đã Tận?

Đi đến tiệm nail nào, gặp người nào trong nghề nail, thợ cũng như chủ đều nghe than van “chậm quá, ế ẩm quá, khách bỏ đi nhiều quá, giá cả xuống quá.”
Câu hỏi được đặt ra là
  • Phải nghề nails đã vào hoàng hôn?
  • Phải chăng ngày huy hoàng của nghề nail đã tận? 
Trước hết số lượng khách giảm là một tính hiệu không tốt cho thị trường, không tốt cho cửa tiệm. Thứ nhì là giá cả cứ một ngày mỗi giảm, giảm đến độ chóng mặt nên nhiều người dễ dàng nhận xét.. thời vàng son của nghề nails đã tận.


Nhưng đó chỉ là nhận xét của một số người, và nhất là những người đang đứng trên ngưỡng cửa phá sản. Những người có một lối sống tiêu cực luôn nhìn cuộc sống bằng cặp mắt bi quan, và nhận xét của một số người chỉ biết dùng “sức trâu” của mình để cày.
Đây tôi gởi đến bạn một số dữ liệu, của nghành nails, và thẩm mỹ không phải là nhận xét của tôi, hay cảm nhận của một cá nhân nào.
Theo thống kê tổng kết năm 2010 của tờ Nails Magazine tổng doanh thu của năm 2010 của thị trường nails là 6.27 tỷ USD. Và giá làm nails tăng trung bình là 4.3%.
Trích từ Nails Magazine
Quí vị chủ tiệm nails thân mến,  Quí vị làm ơn đừng rên rỉ nữa được không? Chẳng lẽ hơn 6 tỷ bạc hằng năm không đủ cho quí vị sống, chẳng lẽ giá trị gia tăng 4.3% không đủ làm hài lòng quí vị.
Oh.. Wait Wait.! Tôi đã thấy được một con số mới… lạ lạ. Số người Việt làm nails có vẻ đi xuống trong lúc số người da trắng và người Hàn Quốc lại gia tăng.
Tiệm Nails Việt Suy Giảm
Với số liệu trên cho thấy nghề nails chẳng bị giảm sút trong thị trường Mỹ được chứng minh rõ ràng, vào năm 2008 khi nền kinh tế Mỹ bị ảnh hưởng trầm trọng nhất thì nghề nails vẫn tiếp tục gia tăng. Đến năm 2009 nghành nails có bị giảm sút một chút 3%, nhưng chỉ một năm sau nó đã lấy lại chỗ đứng của nó.

Đây là điều tôi nhận thấy

Ngành nails hãy còn đầy tiềm năng: Cũng dựa theo thông kê của Red Book 2010 số khách tuổi từ 36 trở lên chiếm hơn 50% thì bạn còn rất đông khách hiện tại và tương lai. Tuy Red Book không chỉ ra, nhưng với phụ nữ ở tuổi trên 36 họ vừa có công việc làm ổn định, lại cần phải giữ nhan sắt nên họ sẽ tiếp tục tiêu tiền để làm đẹp.
Ngành nails trong của người Việt bị mất thế: Bạn đã thấy tổng số thu nhập trong ngành nails không giảm, nhưng các tiệm nails của người Việt thì cứ tiếp tục xuống giá và mất khách. Rõ rệt nhất là số tiệm nails do người Mỹ, và Người Đại Hàn làm chủ đã gia tăng, và số tiệm nails do người Việt làm chủ giảm xuống.
Một trong những lý do mà các tiệm do người Việt làm chủ bị mất khách đó là.
  • Phục vụ tồi: Nhằm để giảm giá, các tiệm đã làm thật nhanh, nhanh đến độ họ có thể bỏ qua những bước cần thiết, làm pedicure chỉ cần 15 phút là xong.
  • Sản phẩm chất lượng kém: Cũng vì để cạnh tranh giá cả, chủ tiệm lại mua những loại supply rẻ tiền. Có nhiều người thợ đã phải nghỉ làm vì supply của chủ mua về không thể làm được.
  • Không có sản phẩm mới, sáng kiến mới: Có một số ít tiệm đã đưa vào tiệm những sản phẩm mới, nhưng phần lớn các tiệm nails Việt vẫn giữ hoàn toàn các sản phẩm cũ mà không thay đổi kịp theo trào lưu.
Thưa các bạn. nghề nails còn đó, khách nails còn đó, và nó sẽ còn tiếp tục phát triển theo thời gian. Bạn có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng theo từng thời điểm để giữ khách hay không đó là vấn đề.

Đây là một vài đề nghị sẽ giúp bạn giữ được khách, build được tiệm, đứng vững trong thương trường.

  1. Đăng ký nhận tin của SBS: Rất đơn giản, cuối bài này bạn chỉ cần điền email của bạn vào ô email, rồi bấm “Yes, gửi email cho tôi” chúng tôi sẽ thường xuyên gởi bài hướng dẫn build khách, build tiệm nails đến cho bạn.
  2. Đọc báo Nails: Nails Magazine, Viet Salon, Viet Beauty là những tờ báo chuyên nghiệp về ngành nails và thẩm mỹ bạn nên đọc.
  3. Đi Trade Show: Hằng năm đều có trade show của ngành nails và thẩm mỹ được tổ chức luân phiên trên toàn nước Mỹ. Trong các trade show này các nhà sản xuất sẽ giới thiệu những sản phẩm mới của họ, hướng dẫn xử dụng.
  4. Hợp tác chặc chẽ với nails supply: Có nhiều người thích đi shop tùm lùm, chỗ nào rẻ thì mua chỗ đó, hoặc tiện đâu thì mua đó. Bạn không nên làm thế, bạn nên hợp tác với các tiệm nails supply để họ có thể cung cấp cho bạn, “new sample”, những kỹ thuật mới mà họ thu nhận được từ các nhà sản xuất.
http://www.nhosbs.com/build-tiem/phai-chang-nghe-nails-da-tan/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét