4 thg 9, 2011

Sức Hấp Dẫn Của Chữ FREE Trong Quảng Cáo

Có người hỏi quảng cáo cách nào hiệu quả nhất. Tôi nhanh miệng trả lời “FREE”
Sự thật luôn luôn là sự thật! Hẳn bạn đã nghe “cho để nhận” hay có thể nhấn mạnh hơn “Phải cho, để được nhận.” Cho để nhận là một lý lẽ rất bình thường mà phần đông chúng ta thường nghe. Nó luôn hiệu nghiệm trong mọi tình huống từ quan hệ gia đình, giáo dục con cái, tình cảm, và ngay cả trong thương mại.
Có ai trong chúng ta không thích đồ “FREE”. Chỉ cần nghe chữ FREE là hầu hết chúng ta nhảy đổng lên. Con trai 4 tuổi của tôi rất thích đi Cosco vào cuối tuần vì có đồ ăn FREE, cô ba tôi 67 tuổi cũng rất mê đi xem những buổi trình diễn văn nghệ cộng đồng FREE.


Bạn đừng tưởng là tôi nói đùa đấy nhé. Rất nhiều sách dạy viết quảng cáo đã chứng minh rằng quảng cáo có chữ FREE đạt hiệu quả cao nhất so với tất cả mọi chữ khác.
Nhưng làm ăn sao lại có thể cho FREE được? Nên FREE phải được dùng một cách khéo léo chứ không thì chữ FREE này sẽ cắn lại bạn một miếng thật đau.

Dùng Chữ FREE Bằng Cách Nào?

Khi quảng cáo trực tiếp chữ FREE luôn là cánh cửa mở rộng để khách hàng hồi báo quảng cáo của bạn. Nó giúp khách hàng gạt bỏ đi lo lắng, sẵn sàng chấp nhận để thử bạn một lần. Tuy vậy bạn chỉ cho FREE những điều có giá trị cho khách và có lợi cho thương vụ của bạn về lâu về dài.
Chẳng hạn bạn làm FREE Waxing Eyebrow khi khách hàng làm facial, hay bới đầu trang điểm dạ hội. Hay FREE Hand Paraffin with Manipedi.
Tại sao? Tại vì bạn muốn quảng bá sản phẩm mới, hay bạn muốn tống khứ đi những thứ tồn đọng trong kho. Phần lớn là vì quảng bá một sản phẩm mới.
Khi bạn không có sản phẩm mới để quảng bá, giới thiệu. Bạn cũng có thể dùng chữ FREE trong những dịch vụ hiện có. Những dịch vụ mà bạn buộc phải làm, hay chi phí của bạn rất ít nhưng lại rất giá trị với khách hàng.
Chẳng hạn như khi cắt tóc cho khách bạn cũng có thể cho FREE Hair consultation (tham khảo về tình trạng của tóc). Việc này rất đơn giản: Khách hàng có thể điền một mẫu đơn Hair Analysis, và bạn sẽ cho ý kiến về tình trạng tóc của họ. , v.v
Nhân dịp này bạn cũng có thể giới thiệu một số dịch vụ khác của bạn cho khách hàng.
Bạn nên tránh cho FREE những sản phẩmchẳng dính líu gì đến dịch vụ của mình chẳng hạn như cho FREE một cái iPod, hay một chuyến du lịch. Lối FREE như vầy thì tốn phí nhiều hơn là lợi.
Hiệu Quả Của Chữ FREE
Có rất nhiều hiệu quả chữ FREE đã được chứng thật trong hơn bốn thập niên qua. Người ta đã dùng nó trong rất nhiều thị trường khác nhau, mà lúc nào cũng đạt được kết quả mỹ mãn.

http://www.nhosbs.com/build-khach/s%E1%BB%A9c-h%E1%BA%A5p-d%E1%BA%ABn-c%E1%BB%A7a-ch%E1%BB%AF-free-trong-qu%E1%BA%A3ng-cao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét