4 thg 9, 2011

Bước Hai Tiếp Thị Tiệm Nails – Uy Lực Của Cho Không, Biếu Không

Tiếp theo lần trước chúng tôi đang nói về tiếp thị tiệm nails sao cho được đông khách. Lần trước chúng tôi đã trình bày làm sao để tạo nên giá trị của tiệm. Hôm nay chúng tôi đến làm sao để giá trị của tiệm nails được nhiều người biết đến và từ đó bạn sẽ tăng thu nhập của tiệm.


Bạn đã sẵn sàng chưa?

Cho không, biếu không để được nhận
Không biết bạn đã làm xong phần hướng dẫn của chúng tôi trong bài trước chưa? Bạn đã tạo được những giá trị gì mới mẻ chưa? Nếu bạn đã có thì bài này bạn sẽ rất dễ thực hiện.

Bạn hãy đem những giá trị đó đem cho, tặng, biếu cho khách hàng của bạn. Nhớ là FREE nhé!
Bạn đừng tưởng tôi đang đùa cợt với bạn đấy, tôi đang nghiêm chỉnh khuyên bạn hãy đem cho những giá trị bạn vừa tạo ra cho không cho khách hàng.
Những giá trị của bạn tạo ra nếu bạn không cho người ta dùng thử thì làm sao họ biết giá trị của nó đến thế nào. Bạn phải cho ra và nhờ đó, người này đồn người nọ, người nọ nói người kia thì giá trị của bạn mới thật sự là có giá.
Có một hôm tôi lang thang trong Mall vào giờ ăn trưa, chưa biết sẽ ăn cái gì. Bỗng dưng tôi nhìn thấy một người đang đứng trước cửa tiệm “Chick-Fil-A” đưa tay mời mộc mọi người đi ngang thử món “Chick-n-Strips” của họ. Tôi cũng tò mò ghé qua ăn thử, thử một miếng, tôi lại xin thử thêm miếng nữa. Tôi hỏi lại, món này tên gì, ăn cũng được quá chứ. Người đó trả lời “Chick-n-strips” anh vào tiệm mà order.
Bạn đang thắc mắc, quái đảng bạn làm nails thì làm sao bạn có thể làm FREE sample. Chẳng lẽ học cách của Chick-Fil-A kéo những người đi ngang tiệm vào đắp cho họ một móng để họ thử à.
Hãy dùng sức thông minh của bạn để tạo ra hàng FREE.
Có một người thợ nails vẽ móng rất khéo tay. Mỗi khi cô rảnh rỗi thì cô hay ngồi design những bộ móng mới để tặng cho khách. Những bộ design của cô rất được khách ưa chuộng, nhưng với cô, khi người khách lần đầu tiên vẽ một bộ design mới của cô đều là FREE. Nhưng để cô có thể vẽ lên móng tay cho khách, thì khách phải mang móng dài. Thế nên mỗi khi khách đến với cô đều trả giá cao, vì chỉ có như thế khách mới có thể nhận được design của cô FREE.
Chắc bạn cũng đoán ra được những lần sau khách sẽ làm gì.
Điều lợi thứ hai khi bạn tặng không những giá trị của bạn cho khách hàng, khách hàng cảm thấy giá trị của bạn càng nâng cao, họ sẽ tự có câu trả lời… “Free mà đã tốt như thế này, nếu mình trả tiền thì giá trị biết chừng nào.”
Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra được cái giá trị gì để tặng khách, bạn có thể làm theo các lối của nhiều người khác làm. Cá nhân chúng tôi không khuyến khích bạn làm lối này.
Có rất nhiều công ty muốn chiêu dụ khách đến tiệm, họ mua những món hàng “Cảm giác giá trị” để tặng cho khách.
Một chiếc TiVi  LCD màu, portable, 7 in đang được bày bán tại Walmart với giá $79 cũng là một món hàng “Cảm giác giá trị” bạn có thể gởi đến khách hàng.
Ai trong chúng ta lại không cảm nhận được giá trị của một chiếc tivi màu, nhất là các bà, các cô thì lại rất tiện lợi vì họ có thể để chiếc tivi màu đó trong bếp, vừa nấu cơm vừa xem Oprah Winfrey.
Nhưng rất tiếc, bạn không thể mua cả đống tivi mà đem phân phát cho thiên hạ. Bạn không có đủ tiền và bạn cũng không phải là hội từ thiện.
Khi bạn mua món hàng, bạn có thể đem ra bốc thăm trúng thưởng. Ai cũng có thể ghi tên và bỏ vào cái thùng để bốc thăm. Bạn có thể bốc thăm hằng tuần, hoặc hằng tháng. Khi bạn đã có tên, địa chỉ và số điện thoại của khách hàng, bạn sẽ dễ dàng tiếp thị về sau.
Lý do mà chúng tôi không khuyến khích bạn làm lối này vì thứ nhất là bạn phải bỏ tiền ra mua, tuy là không nhiều lắm. Thứ nhì là vì sẽ có một số người ghi tên bốc thăm trúng thưởng, nhưng họ lại không cần đến dịch vụ của bạn.
Nên tốt nhất bạn nên cố động não tìm cách nâng cao giá trị của bạn đó mới là thượng sách.
Đó là những điều sơ lượt về tiếp thị, chúng tôi còn nhiều cách khác sẽ gởi đến bạn vào một lần khác.
Chúng tôi khuyến khích bạn đăng ký nhận bản tin thường lệ của chúng tôi FREE bằng cách điền địa chỉ email của bạn vào hộp địa chỉ email bên dưới, để chúng tôi tiện việc thông báo đến bạn những tin tức tiếp thị tiệm nails về sau.
Lần tới, chúng tôi sẽ nói tới một cách khác để tiếp thị tiệm nails.

http://www.nhosbs.com/build-khach/buoc-hai-tiep-thi-tiem-nails/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét