4 thg 9, 2011

Cách Tăng Thu Nhập Cho Tiệm Nails Bằng Đánh Tâm Lý Khách Hàng

Vài tuần trước trong bài “Cẩn Thận Khi Dụ Khách” tôi đã phân tích cách bán hàng để tăng thu nhập của một số tiệm nails là không đúng. Hôm nay tôi muốn gởi đến bạn một cách “dụ khách” thật dễthực hiện bằng Tâm Lý Học.
Đánh Tâm Lý Khách Để Tăng Thu Nhập
 
Trước khi vào đề cách bán hàng, hay “dụ khách.” Tôi cần nói rõ một điều mong bạn đọc kỹ từng hàng từng chữ sau đây vì nó rất quan trọng.
Dùng tâm lý học để bán hàng tức là bạn dùng kiến thức của bạn để điều khiển tâm lý của khách để họ mua hàng, để họ làm thêm những gì bạn muốn.
Dùng tâm lý để bán hàng có thể nói là bịp bợm bằng cách bạn dẫn dụ khách để họ đồng ý mua thêm, làm thêm, trả tiền thêm cho bạn nếu việc dụ khách chỉ vì quyền lợi của bạn.
Cũng chính vì lý do trên nên tôi muốn khuyến cáo bạn, bạn nên hết sức thật thà khi dùng cách này bằng không về lâu về dài bạn sẽ là người bị thiệt.

Bạn đã sẵn sàng chưa?

Trong cuốn sách “The Psychology of Persuasion” của Tiến Sĩ Tâm Lý Robert Cialdini viết về một trắc nghiệm tâm lý của con người được thực hiện tại đại học Harvard.
Cuộc trắc nghiệm như sau: Trong thư viện lúc đông người đang sắp hàng chờ để xử dụng máy photocopy. Thì một người đến cắt ngang hàng và nói.
“Xin lỗi, tôi chỉ có năm trang giấy thôi, không biết anh có thể cho tôi copy trước không vì tôi đang gấp.”
Kết quả 94% người được hỏi đều cho người xin phép làm trước.
Cũng tại thư viện đó, một thử nghiệm mới được đưa ra lần này người xin copy trước nói như sau:
“Xin lỗi, tôi chỉ có năm trang giấy thôi, không biết anh có thể cho tôi copy trước được không.”
Kết quả 60% người được hỏi đồng ý.
Và sau cùng trắc nghiệm thứ ba được thực hiện lần này câu xin phép là:
“Xin lỗi, tôi chỉ có năm trang giấy thôi, không biết anh có thể cho tôi copy trước được không vì tôi cần copy.”
Kết quả 93% số người được hỏi đồng ý.
Điều khác biệt gì trong ba câu xin phép trên đã làm thay đổi sự đồng ý của người khác từ 60% đến trên 90%.
Trong trắc nghiệm một và ba, người xin phép đã đưa ra một lý do cho dù lý do đó chẳng có gì chính đáng như trong trắc nghiệm ba.
Khi bạn hỏi, bạn xin, hay bạn yêu cầu người khác làm điều gì đó mà bạn có một lý do. Đôi lúc lý do đó hoàn toàn không chính đáng nhưng với người nghe người ta vẫn cảm thấy có một logic gì đó để người ta dễ dàng chấp nhận.
Now… Khi bạn mời khách làm thêm gì đó, hay bạn muốn bán hàng cho khách bạn nhớ đừng ngưng ở chỗ “Do you want…?” bạn phải tiếp tục câu nói của bạn bằng một lý do, bất kỳ đó là lý gì.
  • Bạn có thể nói “You want your nails long, because it makes your hands look longer, pretty.”
  • Bạn cũng có thể nói “You want your nails long, because it’s only 2 Dollars more.”
  • Bạn cũng có thể nói “You want your nails long, because I do it better.”
Ngày mai bạn  hãy dùng thử xem để nhận biết kết quả ra sao.
Lại một lần nữa cảnh báo bạn. Bạn không nên dùng cách này để điều khiển tâm lý khách hàng mua / làm thêm chỉ vì bạn muốn có thêm thu nhập.
Nếu bạn dùng tâm lý để “dụ khách” chỉ vì quyền lợi của bạn đó không những là thiếu đạo đức, bất công, mà khi khách hiểu ra họ đã bị dụ thì bạn sẽ bị mất khách, thậm chí họ còn có thể thưa kiện bạn nữa.
Khi dùng cách này bạn nên tập trung vào quyền lợi của khách, vì quyền lợi của khách nhiều hơn vì quyền lợi của bạn, bạn sẽ có tăng thêm thu nhập ngay bây giờ và còn lợi dài dài.
Mời bạn đóng góp ý kiến, bạn có thể thực hiện cách bán thêm hàng này không?
Bạn có muốn đọc thêm những bài tương tự như vầy, học thêm nhiều cách build khách không?
Nếu bạn muốn nhận bài vở của chúng tôi qua Email, xin đăng ký ở cuối bài bằng cách điền địa chỉ email của bạn và bấm “Yes, Gởi Email Cho Tôi”. Chúng tôi sẽ gời đến bạn những bài vở, tài liệu giá trị để phát triển tiệm nails.

http://www.nhosbs.com/build-tiem/cach-tang-thu-nhap-cho-tiem-nails-tam-ly-khach-hang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét