4 thg 9, 2011

Cách Mở Tiệm Nails Thành Công

Tôi thường nhận được email thắc mắc của một số độc giả hỏi “cách thức mở tiệm nail.” Tôi có xem được một ít  tài liệu nói về cách thức mở tiệm nail được đăng tải rải rác trên mạng. Nhưng tôi thấy các tài liệu đều viết thiếu chữ “thành công.” “Cách mở tiệm nail thành công”



Vả lại tôi nghĩ bạn đang kiếm cách mở tiệm nail thành công chứ không phải kiếm cách mở tiệm nail. Chứ còn muốn mở tiệm nail thì có tiền là mở được rồi.

Chia khoa vang
Đây là chìa khóa vàng để bạn mở tiệm nail thành công
Nếu bạn đang kiếm cách mở tiệm nail thành công, thì bài này dành cho bạn.
Here it is:

Lắp đầy chỗ trống: Bạn muốn mở một tiệm nail thành công bạn nên tìm một chỗ trống trong thị trường để mở. “Chỗ trống” không chỉ nói riêng về không gian, địa điểm mà thật sự ám chỉ đến nhu cầu của người tiêu dùng. Tiệm nail ở Mỹ bây giờ thì gần như chỗ nào cũng có.Nếu bạn muốn kiếm địa điểm không có tiệm nail để mở chắc hơi khó, nhưng mà nhu cầu của khách hàng… chắc chắn còn rất nhiều khoảng trống.
Ross Perot, người tỷ phú Texas đã nhìn thấy nhu cầu cần thiết của khách hàng khi còn làm việc cho IBM. Vợ ông đã cho ông mượn $1,000 để thành lập công ty EDS (Electronic Data System) Đến năm 1984 ông đã bán EDS lại cho GM với giá là 2.7 tỷ Đô. Còn rất nhiều thí dụ khác nhưng không cần phải trình bày nơi đây bởi vì tôi muốn bạn tập trung vào mở tiệm nail thành công.
Giải quyết vấn nạn: Bạn muốn mở một tiệm thành công, tiệm của bạn phải giải quyết được vấn đề khó khăn của khách hàng. Little Saigon Traffic School giải quyết vấn nạn cho người Việt sống ở Quận Cam có khó khăn Anh ngữ, và cho những người không có giờ để sắp hàng tại DMV.
Trong ngành nail, 10 Minute Manicure đã thành công khi giải quyết khó khăn cho những người đang gấp gáp trong phi trường nhưng cần làm móng. Nhanh, tiện và phẩm chất cao đã làm 10 Minute Manicure thành công tại các phi trường. Vấn nạn của khách hàng là gì? Bạn có thể đưa ra giải pháp nào để giúp khách hàng giải quyết khó khăn không?
Tập trung vào khách hàng: Chìa khóa thành công của mọi tiệm nail là cung cách phục vụ khách hàng. Bạn nên tập trung đặc biệt vào khách hàng. Họ nghĩ gì? Họ cần gì? Họ thích gì? Khách hàng trả tiền cho bạn không phải vì bộ móng, mà vì vấn đề của họ được giải quyết. Nếu cần thiết bạn hãy đặt mình vào chỗ của khách hàng để hiểu được khách hàng cần gì, muốn gì. Và có thể bạn nên đến các tiệm khác để làm móng xem cảm nhận của bạn khi là khách hàng ra sao.
Đừng nghĩ mà phải chứng minh: Có rất nhiều người nghĩ mình giảm giá, làm rẻ sẽ có khách, có người nghĩ, tiệm tôi đẹp thì khách sẽ vào.. Sai lầm! Bạn đừng nghĩ, bạn phải chứng thực được cái ý nghĩ của bạn là đúng, cái ý nghĩ của bạn có căn cứ không chỉ đơn thuần là nghĩ. Bạn nên nhớ rằng bạn không phải là khách hàng. Khách hàng của bạn có thể là người Mỹ trắng, Mỹ Đen, Mễ, Tàu, Việt.. Mỗi loại người có suy nghĩ khác nhau và nhất là khác với người Việt.
Để có tiệm nail thành công: Đây là 3 bài tập bạn nên thực hiện ngay bây giờ nếu bạn muốn mở một tiệm nail thành công.
  1. Tìm một khoảng trống trong nhu cầu của khách hàng, và tìm cách để lắp đầy chỗ trống đó.
  2. Tìm hiểu những khó khăn của khách hàng hiện tại và đưa ra một giải pháp để giải quyết những khó khăn ấy.
  3. Hãy chứng minh những ý nghĩ của bạn là thực, không phải là suy nghĩ riêng của cá nhân bạn.
Tôi hiểu những điều tôi vừa trình bày trên mất thời gian để thực hiện. Nhưng nếu bạn muốn có được một tiệm nail thành công thì bạn nên bỏ thời gian để tìm tòi. Điều đáng nhắc đến nơi đây là chỉ mất thời gian, chứ không mất tiền. Một khi bạn đã tìm ra được chổ trống, tìm được giải pháp giải quyết khó khăn của khách hàng, bạn sẽ thành công. Thời gian bạn bỏ ra bây giờ sẽ được đền bù xứng đáng.

http://www.nhosbs.com/build-tiem/cach-mo-tiem-nail-thanh-cong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét