4 thg 9, 2011

Người Giàu, Người Nghèo Suy Nghĩ Khác Nhau Ra Sao?

Rất nhiều người thắc mắc người ta làm sao mà giàu thế? Bạn đang tự hỏi “tôi làm sao mới giàu có được?” Robert Kiyosaki đã có câu trả lời cho bạn. Nếu bạn muốn biết câu trả lời làm sao để giàu có mà không phải cày như trâu, thì bài này dành cho bạn.
 
Sơ lượt về Robert Kiyosaki, tác giả bộ sách “Rich Dad”, thương gia và người đầu tư.  Khởi đầu từ sự thành công của cuốn “Rich Dad, Poor Dad” được báo USA today, New York Times và Wall Street Journal liệt vào hàng “best seller”(bán chạy nhất) Robert Kiyosaki tiếp tục xuất bản Cashflow Quadrant, Rich Dad’s guide to investing.
Người Giàu Khác Người Nghèo Chỗ Nào
Người giàu sẵn sàng bỏ những điều không đáng để làm việc quan trọng, người nghèo lo những việc nhỏ nhặc không cần thiết
“Rich dad, poor dad” đã được dịch sang tiếng việt với tựa đề Dạy Con Làm Giàu. Trong cuốn Dạy Con Làm Giàu, Robert chỉ dẫn rằng muốn giàu có bạn phải làm chủ. Làm chủ những thứ có giá trị và giá trị đó được gia tăng theo thời gian. Đồng thời món hàng bạn làm chủ sẽ cung cấp nguồn lợi tức cho bạn hằng tháng. Cũng giống như bạn làm chủ một con bò sữa, hằng ngày nó cung cấp sữa cho bạn uống, và con bò vẫn tiếp tục lớn lên.
Hay cũng giống như bạn làm chủ một tiệm nail. Bạn sang tiệm nail hay mở tiệm nail với giá 50 nghìn. Hằng tháng tiệm nail sẽ đem đến cho bạn một số tiền lời. Bạn tiếp tục build khách, build tiệm đến một ngày nào đó hy vọng bạn có thể sang tiệm với một số lớn hơn khi bạn mua.
Lý thuyết là thế, nhưng bạn đã làm được chưa? Tôi có thể mạnh dạn nói rằng cứ 10 người đọc bài viết này, thì có đến 9 người đã bị thất bại.
Bạn không hiểu tại sao bạn bị thất bại ư?
Robert Kiyosaki đã cho bạn câu trả lời trong cuốn “Cashflow Quadrant.” Robert nói rằng tiền thu nhập của chúng ta thuộc về một trong bốn phần sau, và chúng ta sẽ là một trong bốn loại người sau:
E – Employee (Nhân viên)
S - Self- Employed (Tự làm)
B – Business Owner (Chủ Tiệm)
I - Investor (Người đầu tư)
Áp dụng vào ngành nail tóc, thì 4 thành phần đó là:
E – Employee là thợ nail, thợ tóc đi làm thuê cho một tiệm nào đó, rồi người chủ trả tiền hàng tuần, hàng hai tuần, hay hằng tháng.
S – Self-Employed là người đi thuê station, cũng là thợ, nhưng tự làm lấy cho mình. Không lệ thuộc vào chủ, không lãnh lương của chủ. Được tự do đi lại, giờ giấc làm việc nhưng nếu không làm thì không có tiền.
B – Business Owner là chủ tiệm có người làm cho mình
I – Investor người đầu tư (rất ít thấy trong ngành nail) người này không biết làm nail, làm tóc, nhưng hùn vốn để bạn mở tiệm. Họ là chủ đầu tư nên họ cũng là chủ và được chia lợi tức của tiệm.
Robert Kiyosaki phân tích rằng thợ và  người thuê station  không giàu hơn  chủ tiệm và người đầu tư. Lý do chính là chủ tiệm  biết xây dựng hệ thống làm việc có hiệu quả. Một hệ thống làm việc được dùng máy móc, sức của người khác và quan trọng hơn hết là một hệ thống tự động.
Hầu hết các chủ tiệm nail thành công, trở nên giàu có bởi vì họ biết build tiệm  trên một hệ thống. Họ biết tận dụng khả năng khéo tay của những người thợ giỏi để làm việc cho họ. Họ luôn bỏ thời giờ để huấn luyện  cho những thợ có tay nghề còn yếu. Họ bỏ tiền ra để quảng cáo  vào đúng thị trường. Họ dùng sức của họ để theo dõi thị trường, để tìm hiểu thị hiếu của khách hàng, đưa ra những phương cách mới mẻ để thu hút khách hàng. Họ phân chia quyền lợi một cách khôn ngoan để cả khách lẫn thợ đều nhận được quyền lợi tối đa. Đương nhiên là quyền lợi của chính bản thân họ cũng không bị mất.
Ngược lại, các chủ tiệm nail èo uột thì họ luôn nghĩ cho bản thân họ. Họ luôn dành những người khách “xộp” để họ làm. Họ chia cho thợ một số khách tối thiểu để đủ với số tiền bao lương. Họ luôn là người giấu nghề. Họ luôn bận rộn với những việc nhỏ nhặt bởi thế họ không có giờ để cải tổ sinh hoạt của tiệm nhằm hoạt động hữu hiệu hơn.
Bạn là loại người nào? Người suy nghĩ theo lối người giàu, hay suy nghĩ theo lối người nghèo?
Bạn muốn bớt nhức đầu vì khách hàng cứ biến đâu mất? Bạn muốn bớt giờ ngồi dũa cho khách nhưng thu nhập vẫn không giảm sút? Bạn muốn xây dựng một hệ thống làm việc có hiểu quả để bạn không còn phải bận tâm mỗi khi bạn vắng mặt ở tiệm?
Chúng tôi có giải pháp cho bạn, tham gia với chúng tôi (Join Us) ngay hôm nay

http://www.nhosbs.com/build-tiem/ng%C6%B0%E1%BB%9Di-giau-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-ngheo-suy-nghi-khac-nhau-ra-sao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét