4 thg 9, 2011

Cách Thu Hút Khách Nails Từ Website

Bạn có biết tại sao phần lớn các tiệm nails không có website không?
  • Tại vì chẳng biết làm sao: Tạo một trang web đến ngày nay vẫn còn như đám rừng U Minh Hạ với rất nhiều người chứ không riêng gì chủ tiệm nails.
  • Tại vì không có giờ làm: Phần lớn chủ tiệm đã quá bận rộn với công việc ở tiệm không giờ để tìm tòi học hỏi thêm về kỹ thuật.
  • Tại vì không đủ khả năng tài chánh: Chi phí để làm một trang web cho tiệm cũng có thể lên đến vài nghìn Đô. Tối thiểu thì cũng mất vài trăm, còn rẻ hơn nữa thì xin miễn bàn.


Vài trăm thì cũng còn ráng được đi, nhưng vài trăm đi mà chẳng thấy xu nào trở lại thì chẳng ai muốn làm. Và đó là lý do chính tại sao các tiệm nails không có website.
Trong loạt bài này chúng tôi gởi đến bạn một số kiến thức cần thiết để bạn thu hút khách hàng từ website. Chúng tôi giới hạn tới chỗ kiến thức để thu hút khách hàng chứ chúng tôi không hướng dẫn bạn làm web bởi vì có rất nhiều cách để làm, và đã có rất nhiều trang web khác hướng dẫn rồi. Nếu bạn biết làm website rồi thì bạn có thể áp dụng kiến thức này vào website của bạn. Hoặc bạn có thể nói với người làm website cho bạn về yêu cầu của bạn.

Chúng tôi mượn trang web của ANA’S NAIL để phân tích, trình bày những điều cần thiết cho một website cho tiệm nails. Bạn có thể bấm vào trang web của Ana’s Nail để cùng theo nhận xét với chúng tôi.

Home Page:

Ưu điểm – Màu sắc hài hòa, trang nhã khi chọn màu rêu nhạt, với nền trắng pha thêm một chút màu cam, rất dễ chịu với đôi mắt.
Hãy làm sạch trang nhà của bạn
Khuyết điểm – Không có một thông điệp rõ ràng đến người đọc. Đoạn viết chữ trắng trên nên xanh quá khó đọc, chữ quá nhỏ và quá khích với nhau không tạo nên được một cảm giác thoải mái khi đọc.
Những tấm hình before and after chạy ngang trên trang web làm người đọc bị phân tâm.
Điều bạn luôn phải ghi nhớ khi làm web là bạn muốn nói gì với khách, và bạn muốn khách làm gì chứ đừng quăng đủ thứ lên đó nhìn như .. (Xem hình bên )
Theo nghiên cứu bạn chỉ có 5 giây đồng hồ để thuyết phục khách xem quảng cáo của bạn, bạn nên tận dụng tối đa để dành lấy thế thượng phong ngay giây phút đầu tiên với khách.

About Us:

Ưu điểm -  Trang này không bị hình gây choáng váng cho người đọc, đồng thời nói về những ưu điểm của tiệm nào là những bằng khen, những giải thưởng của tiệm đạt được, lại nói thêm về cách tẩy trùng, vệ sinh. Rất lôi cuốn!
Trang này có thể kèm thêm câu chuyện cá nhân sẽ lôi cuốn người đọc hơn nhiều. Chẳng hạn như tại sao Ana lại xem trọng vấn đề vệ sinh.

Special Package:

Ưu điểm – Có tên riêng khá dễ nhớ, dễ tạo ấn tượng cho khách hàng như “Here come the Bride…”
Khuyết điểm – Chữ quá nhỏ, đọc hơi bị mỏi mắt. Package có giá nhưng thiếu phần hấp dẫn vì khách chỉ thấy giá họ phải trả nhưng lại không thấy giá trị họ nhận được.
Nếu như có thể liệt kê từng món với giá lẻ, sau đó cho khách biết khách sẽ trả $79.00 cho giá trị $180 sẽ hấp dẫn hơn. Chẳng hạn như

Relaxing Package              $79.00 (value $180)

  • Signature Spa Pedicure       (value $20.00)
  • Signature Spa Manicure      (value $30.00)
  • Paraffin Hand and Foot Treatment (value $50.00)
  • Eyebrow Shaping     (value $45.00)
  • Head massage Therapy (value $35.00)
Giá cả có hấp dẫn vẫn chưa đủ để kéo khách đến tiệm, bạn nên tạo một áp lực để khách hành động ngay lập tức. Chẳng lẽ bạn mở tiệm ra rồi chờ hết tháng này qua năm nọ chờ đến khi nào chứ. Nên bạn cần giới hạn thời gian cho giá hấp dẫn để khách gọi cho bạn ngay hôm nay.

Review

Ưu điểm – Ana có quá nhiều khách hàng khen ngợi Ana làm việc tốt.
Khuyết điểm – Đồ tốt thế này mà lại đem giấu mất tiêu thật là tiếc.
Những lời khen này nên đêm lên trang Home Page để tạo uy tín của tiệm là việc rất cần.

Phần Còn Thiếu

Trang web Ana còn thiếu một phần rất cần thiết để phát triển tiệm nails đó là nơi thu lượm email của khách hàng.
Bạn hãy nhớ lại xem cách mua đồ của bạn xem sao. Bạn có cứ vô đại một tiệm nào đó để mua đồ không hay bạn đi vài ba tiệm khác nhau, lựa vài ba kiểu khác nhau, suy đi nghĩ lại vài ba lần trước khi mua.
Khách hàng của bạn cũng thế, họ không vì một lời quảng cáo của bạn mà họ đến tiệm bạn. Nên bạn cần có cách đễ giữ thông tin của họ và bạn có thể trở lại để tiếp tục giới thiệu đến họ sản phẩm của bạn.
Điều thứ nhì Ana’s Nail cần thay đổi là số điện thoại của tiệm. Số điện thoại nên dùng font lớn, hiển thị ở một nơi mà mọi người dễ dàng nhìn thấy từ bất cứ trang nào trong website. Và cần nói với khách hàng “Call Us Now
Chúng tôi hy vọng bạn vừa tìm được một số kiến thức cần thiết để quảng bá tiệm nails. Mong rằng các bạn có thể áp dụng vào website của bạn.
Một điều mà hầu hết các bạn không biết đó là 90% những người có khả năng làm website cho bạn chẳng hiểu biết tí gì về marketing. Nên bạn là chủ nhân, bạn có thể đòi hỏi họ làm theo yêu cầu của bạn đừng để những đồng tiền mồ hôi nước mắt của bạn tiêu đi một cách vô lợi.
Bạn muốn chúng tôi nhận xét, góp ý website của bạn, hãy email cho chúng tôi qua trang liên lạc.
Bạn đã đăng ký nhận email của SBS chưa? Chúng tôi thường xuyên gởi email đến bạn cách build khách. Bạn có thể đăng ký nhận email của SBS bằng cách ĐIỀN email của bạn và BẤM “Yes, Gởi Email Cho Tôi”

http://www.nhosbs.com/build-khach/cach-thu-hut-khach-nails-tu-website/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét