Bắt đầu từ câu chuyện
Một công ty chuyên cung cấp hệ thống Video Conferencing làm việc với khách hàng hơn năm tháng đã gởi đến khách hàng một đơn đặt hàng dài 17 trang, bao gồm tất cả máy móc dụng cụ khách hàng cần để thiết lập hệ thống Video Conferencing.
Sau khách hàng nhận được đơn đặt hàng đó, khách hàng đã không đặt mua hàng. Hai tuần sau khi công ty đó gọi đến khách hàng hỏi về việc đặt hàng thì được khách hàng thông báo họ đã mua hàng từ một công ty khác.
Khách hàng cho biết đơn hàng của công ty quá dài, khách không hiểu những món hàng kia là hàng gì vì toàn là những thông số kỹ thuật. Cùng lúc đó, công ty khác cũng bán cùng một mặt hàng đó cho khách. Nhưng trong đơn đặt hàng của họ chỉ dài 1 trang, trong đó họ không liệt kê những món hàng khách sẽ nhận, mà họ liệt kê những nhu cầu khách hàng đòi hỏi và lới hứa sẽ cung cấp cho khách đúng nhu cầu của khách.
Tâm lý khách hàng
- Khách hàng sẽ chần chừ do dự khi họ không biết hàng hóa họ mua là gì.
- Khách hàng sẽ không mua bất cứ gì nếu họ có quá nhiều chọn lựa.
- Khách hàng không mua chức năng sản phẩm, khách hàng mua quyền lợi họ nhận.
Trở lại tiệm nails, tiệm tóc của bạn
Khi bạn quảng cáo, khi bán hàng bạn bán cho khách cái gì?- Bạn bán cho khách một hộp kem, hay bạn bán cho khách một làng da mượt mà?
- Bạn bán cho khách một bộ Full-Set, hay bạn bán cho khách những ngón tay dài thon thả?
- Bạn bán cho khách một cái đầu highlights hay bạn bán cho khách một dáng vẻ trẻ trung?
Còn bạn, bạn đang cung cấp gì cho khách.
Mỗi khi bạn làm cho khách, mỗi khi bạn tiếp chuyện với khách, mỗi khi bạn quảng cáo cho khách. Bạn nên ghi nhớ bạn đang cung cấp gì cho khách dịch vụ của bạn, hay bạn đang cung cấp nhu cầu của khách.
http://www.nhosbs.com/build-khach/khach-hang-mua-cai-gi/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét