5 thg 9, 2011

Những giải pháp giữ cho đôi bàn tay trẻ mãi

Có nhiều bạn luôn dành nhiều thời gian để chăm sóc cho gương mặt trẻ trung, nhưng lại bỏ qua đôi bàn tay, thế nên, dù cho gương mặt bạn có trẻ, thì đôi bàn tay vẫn ghi khắc thời gian hằn dấu trên nó. 

Thật khốn khổ cho đôi bàn tay! Suốt cả năm dài, chúng phải chịu nắng, chịu lạnh, chịu những chất tẩy rửa gia dụng, những việc vặt trong nhà và vườn tược. Trải qua thời gian, da bị teo tóp, bị khô quắt, các tĩnh mạch nổi rõ, rồi xuất hiện các vết đồi mồi. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể ngăn ngừa sự lão hóa của bàn tay bằng cách làm ẩm và thoa lên hai bàn tay một loại kem chống nắng. Hy vọng trong vài năm nữa, ngành y khoa thẩm mỹ sẽ làm cho đôi bàn tay trẻ lại như đã từng làm với gương mặt. Trong khi chờ đợi, các chuyên gia vẫn có sẵn những kỹ thuật giúp xóa mờ các vết đồi mồi, xóa các vết lõm và đánh thức vẻ rực rỡ của làn da tay.



Sức nóng và độ lạnh trị vết đồi mồi

Những phương pháp điều trị bằng sức nóng hoặc độ lạnh có thể làm chúng biến mất. Nhưng để cho chúng khỏi tái xuất hiện, hãy thoa kem chống nắng.

Tiết kiệm: Sử dụng Azote lỏng

Nếu các vết đồi mồi không nhiều, chúng có thể được giảm bớt bằng cách thoa Azote lỏng ở nhiệt độ -1960 C. Cách điều trị này làm giảm màu đồi mồi bắng cách “đốt cháy” biểu bì. Phương pháp này gây cảm giác bỏng rát vừa phải và kéo dài vài phút, để lại vết thâm, nhưng sẽ biến mất sau đó vài tuần.

Nhanh chóng: Dùng tia laser có sắc tố

Phương pháp này được dùng để điều trị nhiều vết đồi mồi, nhưng không lan rộng. Tia laser màu Q-Switch là nguồn sáng cường độ mạnh sẽ tác động có chọn lọc lên vùng da có đồi mồi, nên không làm hại đến các mô lân cận. Vết đồi mồi sẽ biến mất trong 1 giây. Kiểu điều trị này gây cảm giác rất nóng và châm chích, sinh ra những mảng da khô sẽ bong ra sau 3 tuần.

Kích thích lớp da trong để tạo lớp da mới

Khi bị xâm hại từ ngày này sang ngày khác, da tay bị cứng lại, khô đi và bàn tay mất đi vẻ tròn trịa (hay nói cách khác là nó bị gầy héo đi). Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giúp da tái sinh bằng cách kích thích sự sản xuất ra chất collagen.

Tác dụng kép: Làm tróc da vừa phải

Nhờ việc thoa một dung dịch hóa học (Trichloroacetic acid), bạn sẽ loại bỏ phần da bên trên nội bì để kích thích sự tái sinh tế bào và có được lớp biểu bì mới. Kỹ thuật này cho phép loai bỏ những dấu vết mất thẩm mỹ, đồng thời cải thiện da qua việc kích thích sự sản xuất chất collagen. Phương pháp này khá đau nhưng rất mau chóng. Sau 8 ngày, da lấy lại màu sắc tươi non.

Tùy chọn: Trở lại tuổi xuân bằng ánh sáng

Bằng cách đốt nóng bề mặt lớp nội bì, nguồn áng (đèn flash, tia laser) sẽ gây ra một chỗ viêm nhẹ. Quá trình liền sẹo của chỗ viêm đó sẽ sinh ra quá trình tạo chất collagen, cho dù vùng da này ít có phản ứng hơn so với những chỗ khác. Trong thời gian chiếu tia, làn da bạn sẽ hơi ửng hồng. Sau nhiều đợt điều trị, da sẽ dày hơn và đàn hồi hơn.

Những mũi tiêm lấp đầy những vết lõm

Gân bạn lồi ra, khớp xương và tĩnh mạch nổi rõ. Với thời gian, bàn tay bị teo tóp. Giải pháp này sẽ mang lại độ dày và cải thiện chất lượng da.

Dịu dàng: Sử dụng chất Hyaluroninc Acid

Đây là phương pháp dễ chịu nhất để làm cho bàn tay được đầy đặn trở lại. Hyaluroninc Acid là một chất tự nhiên của cơ thể và dễ biến mất theo thời gian, do đó nó không gây dị ứng. Bác sĩ sẽ tiêm chất này vào lớp nội bì dưới dạng một loại gel lỏng dễ tiêu tán, giúp cho da dày lên và làm ẩm da bằng cách giữ lại các phân tử nước. Nhiều mũi tiêm dưới da được thực hiện đều khắp trên lưng bàn tay, để cho sản phẩm được phân đều. Những mũi tiêm này ít gây đau, nhưng có thể để lại vài vết bầm tím.

Tạm thời: Sử dụng chất Radiesse

Sau khi tiêm, chất này (Calcium hydroxyapatite) sẽ xóa mờ các tĩnh mạch và tẩy sạch vẻ xương xẩu, làm cho đôi bàn tay trở nên đầy đặn hơn, trẻ trung hơn. Kiểu điều trị này gây đau vì chất này hơi đậm đặc. Có thể có những vết bầm tím.

Lâu dài: Bơm mỡ

Người ta dùng chính mỡ của bạn (ở mông, bụng hoặc đùi) để làm dày da và làm cho các tĩnh mạch chìm mờ khó thấy hơn. Việc phẫu thuật được thực hiện do một nhóm bác sĩ sau khi gây mê tại chỗ.

Mới: Loại bỏ những tĩnh mạch quá nổi rõ

Việc lấy tĩnh mạch bàn tay được một vài bác sĩ thực hiện tại Pháp. Kỹ thuật này được thực hiện trong những quy tắc mỹ thuật nên rất đảm bảo có hiệu quả vĩnh viễn. Sau khi gây tê tại chỗ, người ta rạch những vết nhỏ để lấy những tĩnh mạch nhỏ mất thẩm mỹ ra, tĩnh mạch được luồn qua lỗ kim để lấy ra và không gây chảy máu.

Bạn cần biết: Những kỹ thuật làm trẻ đôi bàn tay này chỉ được bác sĩ thực hiện. Trong thời gian điều trị bằng laser, bạn phải mang kính bảo vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét