Quảng Cáo Free
Làm ăn thời buổi này phải free mới được
Bạn có biết từ ngày Al Gore “Invented the Internet*” đã mở ra một thời đại mới cho nhân loại, thời đại “tin học.” Thời đại tin học này đã làm thay đổi nhiều qui luật làm ăn trước kia.

Và qui luật làm ăn của thời đại mới là FREE.

 

Bạn đừng tưởng tôi khùng đấy nhé. Mô hình làm ăn thành công nhất của thời đại này là FREE đã được chứng minh thành công rực rỡ, và càng ngày, càng nhiều công ty thực hiện mô hình FREE này.
Thành công lớn nhất là Google. Bạn biết Google chứ? Google cung cấp search engine (máy dò) cho mọi người  dùng Free. Ngoài cái máy dò tin trên mạng Google còn cung cấp email (Gmail), Documents để bạn có thể đánh máy, và lưu trữ hồ sơ, Site- Bạn có thể tạo một trang cho riêng bạn, hoặc cho tiệm nail của bạn – FREE. Mọi thứ đều FREE, thế mà hằng năm Google có thu nhập vài chục tỷ nhờ tiền quảng cáo.
quagn cao free
Hãy Coi Free Của Ta Đây
Công ty thứ hai cũng FREE rất thành công đó chính là Facebook. Facebook bạn có thể vào tạo một tài khoản FREE, và bạn có thể liên lạc với bạn bè, viết blog, load hình, load phim để chia sẻ với bà con bạn bè khắp năm châu bốn bể, chơi game, kiếm khách hàng FREE. Cũng chỉ nhờ vào quảng cáo Facebook có thu nhập hằng năm gần một tỷ dollars.
Bộ sách bách khoa (Encyclopedia Britannica) trước thời đại tin học được bán vài ngàn đô, thế mà ngày nay cũng được đọc trên mạng free. Thế mà công ty vẫn kiếm được tiền (nhờ quảng cáo), thậm chí còn nhiều tiền hơn lúc bán sách.
Không chỉ có những công ty trên mạng làm ăn với mô hình FREE mà đang có rất nhiều công ty thuần túy cũng dùng mô hình FREE để làm ăn. Công ty điện thoại thì FREE điện thoại di động. Công ty Cable thì cho FREE DVR. Công ty cung cấp dịch vụ Internet thì cho FREE DSL modem.
“Nhưng, nhưng nhưng, Tôi làm ăn mà cứ Free thì sao kiếm tiền?” Tôi nghe bạn đang hỏi thế.

Well đây là cái lợi của free.

Hầu hết là chủ tiệm nail bạn muốn thu tiền của khách hàng ngay lần đầu tiên, bạn tung ra quảng cáo, bớt 5 đô, giảm giá 10% hy vọng khách hàng sẽ đọc quảng cáo của bạn, hy vọng họ sẽ gọi điện thoại đến tiệm, và hy vọng họ sẽ đến tiệm bạn. Sự thật số lượng khách hàng đọc quảng cáo của bạn ít hơn 10%, 90% quảng cáo của bạn bị vứt vào sọt rát mà không ai đọc tới. Trong 10% người đọc quảng cáo sẽ có 90% người vứt quảng cáo vào sọt rát sau khi đó.
Có nghĩa là nếu bạn muốn có thêm 10 người khách mới đến tiệm, bạn phải in 1000 tờ quảng cáo. Với 10 người khách đến tiệm, bạn có thể giữ được 2-3 người thành khách thường xuyên của tiệm. Mục đích của bạn quảng cáo đâu phải vì bạn muốn khách đến một lần rồi đi, bạn muốn họ trở thành khách thường trực của tiệm chứ. Vì khách thường trực mới là nguồn thu nhập lâu bền của tiệm.
Với mô hình FREE, 1000 tờ quảng cáo gởi ra cũng chỉ có 100 người đọc, điều thần kỳ của chữ FREE là sẽ có 50 người sau khi đọc quảng cáo sẽ hưởng ứng. Họ sẽ đến tiệm làm nail.

Why? Because, It’s FREE

Khi có 10 người khách mới đến tiệm, bạn sẽ có 2-3 người khách thường xuyên ( tương đương với 20%-30%). Với mô hình Free, bạn sẽ có 50 người khách đến tiệm, 20%-30% sẽ trở thành khách thường xuyên của tiệm tức là bạn có 10-15 người khách mới.
Bạn thử hỏi cách nào hiệu quả hơn? $5 OFF, hay là FREE?
Free là một hình thức bạn lôi kéo một số khách hàng thật đông để bạn có thể chứng minh với họ bạn làm móng thật đẹp, thật tốt, rồi bạn cố biến đổi từ khách walk-in thành khách hẹn.

FREE Cái Gì?

Nãy giờ tôi cứ lập đi lập lại chữ FREE, nhưng tôi chưa nói FREE cái gì. Tôi cũng chẳng khuyên bạn làm một bộ full-set FREE. Free cái gì thì do bạn tự quyết định, nhưng bạn phải nhớ rằng thứ bạn FREE nó phải có giá trị, chứ bằng không chữ FREE của bạn sẽ bị thất bại.

Almost FREE cũng được

Bạn có thấy mấy năm gần đây các công ty bán máy tính thường cho free máy in. Hay các tiệm bán máy chụp hình cho free memory card, chân chống.
Thời buổi này làm ăn là thế đấy. Một mô hình làm ăn FREE bạn nên tìm cách khai thác.
Tôi nói thật rằng, nếu quảng cáo của bạn không có chữ FREE thì bạn không nên quảng cáo làm gì cho tốn tiền vô ích.
Nếu bạn có hứng thú muốn biết “Qui Luật Làm Ăn Của Thời Đại Mới 2” là gì? Xin để lại địa chỉ email ở hộp dưới, bấm trên nút “Yes, email cho tôi”. Và nhớ xác nhận email của bạn trong hộp thư sau khi chúng tôi gởi thư xác nhận đến cho bạn. Thế là xong, bạn sẽ nhận được “Qui luật làm ăn của thời đại mới 2, 3, 4.”
Lưu ý: Chúng tôi chỉ gởi “Qui Luật Làm Ăn Của Thời Đại Mới 2, 3, 4” qua email.
*PS. Al Gore là phó tổng thống Hoa Kỳ dưới thời tổng thống Bill Clinton ông không phải là người “Invented the Internet” nhưng nhiều người đã diễn giải sai câu nói của ông. Và bây giờ câu nói Al Gore “invented the internet” là một câu nói đùa nhưng nó ám chỉ một thời đại tin học.

http://www.nhosbs.com/build-khach/qui-luat-lam-an-cua-thoi-dai-moi/