4 thg 9, 2011

Công Thức Quảng Cáo Hái Ra Tiền

Tôi học lóm điều này từ John Caples, tác giả cuốn sách “Making Ads Pay” đã được nhà Xuất Bản Lao Động dịch sang tiếng Việt “Nghệ Thuật Quảng Cáo Hái Ra Tiền” (dịch quá dở) và John Caples đã học lóm từ Claude Hopkins, và Claude Hopkins đã học từ những người đi buôn roi ngựa đâu từ thế kỷ 19.



Quảng Cáo Nails
Bạn Muốn Nói Gì Với Khách Hả?
Trước hết hãy xem lại cách làm quảng cáo của tiệm nails hiện tại. Hầu hết các tiệm nails dùng “business card” để làm quảng cáo. Một số tiệm có in thêm brochures nhưng cả hai đều có một nội dung như sau:
  1. Có một Logo bắt mắt, (Đôi lúc cũng không có)
  2. Địa chỉ, số điện thoại
  3. Tên tiệm.
  4. Đôi lúc có thêm một khẩu hiệu.
Bạn cứ tưởng rằng những cái business card đó, brochure đó là bạn đã quảng cáo. Well… Có thể là bạn đã quảng cáo, nhưng quảng cáo kiểu đó không hiệu quả.
Bạn cứ tưởng tượng như bạn nấu một nồi càri, bạn phải bỏ đầy đủ gia vị thì nó mới lên mùi càri, và nó mới hấp dẫn người dùng chứ.
Quảng cáo của bạn cũng thế,  bạn cũng phải có đầy đủ gia vị để thu hút được khách hàng.
Đây là công thức quảng cáo hái ra tiền đã được chứng thực hiệu quả qua nhiều thập niên, vẫn còn hiệu quả đến ngày hôm nay. Công thức này gồm có các thành phần như sau.
Một: Bạn phải nêu đích danh quảng cáo của bạn dành cho ai. Thí dụ như “Ladies”, “Senior Citizens”, “Working Mom” Nhóm người nào mà bạn gọi đó là khách hàng của bạn. Bạn phải gây sự chú ý của họ bằng cách kêu đích danh họ ngay phần đầu quảng cáo.
Hai: Dùng những từ ngữ cảm xúc tác động tâm lý diễn tả nỗi lo lắng, quan tâm, phiền muộn của khách hàng mà cửa tiệm của bạn có thể giải quyết. Chẳng hạn như “Chán nản vì da mặt xấu”, “Lo lắng vì dụng cụ làm nails không vệ sinh” hay “Bực bội vì thợ nails làm theo ý họ thay vì theo ý bạn”
Ba: Đưa ra giải pháp. Hãy nói với khách hàng bạn có giải pháp cho họ như “Chúng tôi facial tẩy hết những vết nám trong 4 tuần”, “Our technicians are well trained so they do exactly how you like it”
Bốn: Cho khách hàng gì đó FREE để họ thử mà không sợ bị “tiền mất tật mang”. Bảo đảm cho khách hàng 100% Moneyback Guarantee. “Come by our store for FREE Sample”, “Visit our website to download a secret of looking younger”
Năm: Kêu gọi, chỉ dẫn cho khách hàng làm sao để họ có thể nhận được những dịch vụ bạn cung cấp. “Call Us Now to book your beauty treatment”
Sáu: Cho khách hàng địa chỉ số điện thoại, email, fax để khách hàng có thể liên lạc. Đừng quên tên tiệm nhé.
Bảy: Nếu bạn có hình trước và sau, bỏ vào đây là hiệu quả nhất.
Chấm hết!
Trước khi bạn phát ra đợt quảng cáo lần tới, hãy dùng công thức này để kiểm tra lại quảng cáo của bạn. Công thức này bạn có thể áp dụng trên website, trên Flyers, trên báo địa phương, tạp chí… Tất cả đều dùng chung một công thức. Công Thức Quảng Cáo Hái Ra Tiền


http://www.nhosbs.com/build-tiem/cong-thuc-quang-cao-hai-ra-tien/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét