3 thg 9, 2011

Đăng ký blog tại blogger.com

Đăng ký blog tại blogger.com rất dễ, bạn chỉ việc khai báo các thông tin để đăng ký một Google Account – Tài khoản Google - sẽ dùng chung cho tất cả các sản phẩm của Google. Bạn có thể dùng ngay địa chỉ Yahoo! Mail của mình. Tuy nhiên điều mà tôi muốn lưu ý ở đây là bạn nên đăng ký một địa chỉ email tại Gmail (Google Mail) trước khi đăng ký blog.

Giống như Yahoo, Google cũng là một gói dịch vụ dùng chung một tài khoản n trong 1. Việc đăng ký một email ở Google này sẽ giúp ít cho bạn rất nhiều, đơn giản nhất, bạn chỉ cần gõ dv2n (thay cho địa chỉ email dv2n@gmail.com) để vào Google Account thay vì phải gõ dv2n@yahoo.com nế đăng ký Google Account bằng một tài khoản Yahoo! Mail.

Sau khi đã đăng ký Gmail xong, bạn hãy trang www.blogger.com (hình 1) để đăng nhập bằng địa chỉ email mình vừa tạo.



(Xem hình kích cở đầy đủ)
Hình 1. Giao diện đăng nhập của Blogger.com




(Xem hình kích cở đầy đủ)
Hình 2. Giao diện sau khi đăng nhập

Bạn đang xem giao diện cửa sổ Dashboard (theo từ điển từ này có nghĩa là “bảng ghi số liệu về tốc độ, dầu mở của xe ô tô”) (hình 2), tôi tạm gọi nó bằng Cửa sổ quản lý hay Dashboard.

Hãy nhìn lên góc phải của hình, bạn sẽ thấy các chi tiết: dv2n@yahoo.com | Dashboard | Help | Sign out. Đã hiểu chưa nhỉ? Lần lượt ý nghĩa của nó là: Địa chỉ email của bạn | Bảng điều khiển | Giúp đỡ | Thoát.

Bạn quan tâm đến Dashboard giúp bạn quay về trang quản lý trong trường hợp đang ở cửa sổ của một blog cụ thể. Cửa sổ quản lý này giúp bạn quản lý tất cả các phân mục, các blog (trường hợp bạn có nhiều blog cùng một tài khoản Google Account này), đăng bài, thiết lập, chọn giao diện, thay đổi hồ sơ cá nhân ... một cách dễ dàng.

Bây giờ hãy click vào Create a Blog để bắt đầu tạo blog mới. Hãy xem hình 3.



(Xem kích cở đầy đủ)
Hình 3. Giao diện đăng ký blog


Nào, chúng ta hãy nhập vào:

Blog title: Tên của blog

Blog address (url): http://diachicuablog.blogspot.com
(Trong đó diachicuablog là tên phần phân biệt bạn là ai, và từ đây ngôi nhà của bạn sẽ mang địa chỉ như của tôi: http://thuthuatchoblogger.blogspot.com. Nhập xong click Check Availability (kiểm tra sự tồn tại) để kiểm tra địa chỉ này đã có người đăng ký chưa.)

Word Verification: Bạn nhập vào các ký tự trên hình.

Ở phần Advanced Setup: Bạn không cần phải quan tâm, cái này dành cho dân chuyên nghiệp mà chúng ta chỉ là những amateur chính hiệu!
Click vào Continue (góc phải dưới) để tiếp tục. Xem tiếp hình 4.



(Xem hình kích cở đầy đủ)
Hình 4. Giao diện chọn Template
Nào, cửa sổ Template (mẫu) hiện lên. Bạn lựa chọn một mẫu ưng ý, bạn cũng đừng quá quan tâm Blogger.com cung cấp cho bạn quá ít mẫu có sẳn. Bởi vì bạn có thể chọn lựa nhiều mẫu khác nhau khi đã hoàn tất việc đăng ký. Click vào Continue (góc phải dưới) để tiếp tục. Cửa sổ thông báo Your has been created! (Blog của bạn đã được tạo) thông báo bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký. Hãy click vào Start Posting để bắt đầu gửi bài!



(Xem hình kích cở đầy đủ)
Hình 5. Giao diện hoàn tất đăng ký

Hãy đọc cái bài viết tiếp về các thủ thuật thú vị sẽ được đăng tiếp theo.

Xem video hướng dẫn tạo blog:





nguồn: http://www.thuthuatblog.com/2007/05/lm-th-no-ng-k-blog-ti-bloggercom.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét