3 thg 9, 2011

Theo dõi comments trên Google Blogger

Làm sao biết có người vừa gửi nhận xét ở một bài đăng nào đó để hồi âm cho họ? Làm sao hiển thị những nhận xét này trên blog? Các câu hỏi đã được một số bạn đọc quan tâm và muốn sử dụng cho trường hợp của mình. Thủ Thuật Blog đã lưu nháp bài viết liên quan đến các câu hỏi này khá lâu và bây giờ có thêm đọc giả quan tâm nên bổ sung thêm cho mọi người tham khảo.

Theo dõi nhận xét

Chỉ cần nhập địa chỉ email vào khung Địa chỉ thông báo nhận xét (Comments Notification Address), lập tức những nhận xét mới nhất sẽ được gửi ngay vào hòm thư của bạn. Để làm việc này bạn đăng nhập Blogger, trên Cài đặt (Settings) -> nhấp Nhận xét (Comments) và gõ địa chỉ email vào khung vừa kể.


Hình. Nhập địa chỉ email

Hình. Ví dụ một email thông báo


Thêm tiện ích hiển thị những nhận xét mới nhất

Cách 1

Nếu bạn có nhu cầu hiển thị những nhận xét mới nhất trên sidebar, hãy sử dụng http://yourblog.blogspot.com/feeds/comments/default như là một nguồn cung cấp feed thông thường! (Nhớ thay đổi yourblog bằng tên blog của bạn). Bạn chỉ việc tạo một tiện ích mới bằng cách đăng nhập Blogger, chọn Layout (Trình bày), nhấn Add a Page Element (Thêm một phần tử trang) -> Feed (Nguồn cấp feed) và sử dụng nguồn trên.

Hãy thử kiểm tra liên kết này bằng trình duyệt Mozilla Firefox hoặc một công cụ đọc Feed bạn sẽ thấy hàng loạt nhận xét được xếp theo thứ tự mới nhất nằm trên nhất. Mặc dù có những hạn chế nhất định song cách làm này đáp ứng được nhu cầu cơ bản của đa số blogger.

Hình. Hiển thị trên blog

Cách 2

Tuy nhiên có một cách khác mọi người hay dùng là sử dụng mã nguồn được tạo sẵn. Bạn chỉ cần click vào đây khai báo các thông tin và tùy chỉnh một số mục trước khi nhấn Add widget to my blog. Ở đây bạn phải bổ sung cho địa chỉ blog, chọn hoặc thay đổi: số nhận xét hiển thị (comments to display), hiển thị ngày nhận xét (show comment date), hiển thị tựa bài đăng (show post title), số ký tự tóm tắt (summary size).

Điểm bất lợi của cách làm này nếu trang web cung mã nguồn chẳng may không hoạt động thì tiện ích này không thể hiển thị, chưa kể nó còn kèm một link quảng cáo phía dưới. Xem ra vẫn có thể chấp nhận được với cách hiển thị khá rõ ràng của nó.

Hình. Giao diện cài đặt

Hình. Hiển thị trên blog
 
http://www.thuthuatblog.com/2007/12/theo-di-comments-trn-google-blogger.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét