3 thg 9, 2011

Chèn một đoạn văn bản cuối bài đăng

Ghé qua một số blog tôi thấy cuối bài đăng chèn thêm một đoạn văn bản mang nội dung cám ơn bạn đọc (di4vn.com, vietnam-blogger.com) hay cảnh báo về bản quyền (gocbep.com). Đoạn văn này có thể thêm dễ dàng vào mã nguồn theo hướng dẫn sau.

Đăng nhập Blogger, click trên Layout (Mẫu) -> Edit HTML (Chỉnh sửa HTML), đánh dấu Expand Widget Templates (Mở rộng tiện ích mẫu) và tìm vị trí <p><data:post.body/></p> (có thể dùng Ctrl + F).

Hướng dẫn 1. Blog không sử dụng "Đọc thêm":

Chỉ cần tạo một đoạn văn bản dán kế phía dưới code tìm thấy trên và lưu lại. Bạn có thể đặt đoạn văn này có định dạng, màu sắc và nằm giữa hai thẻ <p> và </p>.

Hướng dẫn 2. Blog sử dụng "Đọc thêm":

Code trong hướng dẫn sử dụng "Đọc thêm" như sau:

<b:if cond='data:blog.pageType != "item"'>
<a expr:href='data:post.url'>Đọc thêm!</a>
</b:if>

Bây giờ bạn sửa lại và bổ sung thêm phần màu đỏ:

<b:if cond='data:blog.pageType != "item"'>
<a expr:href='data:post.url'>Đọc thêm!</a>
<b:else/>
<p>Nội dung đoạn văn bản cuối bài đăng</p>
</b:if>

Ví dụ tôi đã đưa vào blog này (Bao gồm "Đọc tiếp ..." và đoạn văn bản):

<p><data:post.body/>
    <b:if cond='data:blog.pageType != "item"'>
    <p><a expr:href='data:post.url'><span style='font-weight:bold;'>Đọc tiếp ... </span></a></p>
    <b:else/>
    <p><div style='font-style: italic; text-align: justify;'>Cám ơn bạn đã ghé <a href='http://www.thuthuatblog.com' target='_blank'><span style='font-weight: bold;'>ThuThuatBlog.com</span></a>. Bạn có ý kiến thắc mắc hay bình luận gì về bài viết này vui lòng nhấn <span style='font-weight: bold;'>Post a Comment</span> phía cuối. Nếu muốn nhận bài viết mới qua email hãy đăng ký địa chỉ ở khung bên trái. Để ghé thăm lại, bạn có thể nhấn vào thực đơn <span style='font-weight: bold;'>Favorites</span> (Internet Explorer) hoặc <span style='font-weight: bold;'>Bookmark</span> (Mozilla Firefox) lưu lên trình duyệt hay <span style='font-weight: bold;'>Bookmark</span> kế dưới đây lưu lên các trang chia sẻ trực tuyến. Ngoài ra bạn có thể đọc bài viết bằng các công cụ đọc tin <a href='http://www.thuthuatblog.com/feeds/posts/default' target='_blank'><span style='font-weight: bold;'>Feed</span></a>. Tôi hy vọng bạn tìm thấy những thủ thuật thú vị từ trang này.</div></p>
    </b:if>
  </p>

Bạn có thể thấy hiển thị cuối mỗi bài viết trên blog này.

Chúng ta đang dùng "Đọc thêm" nhưng lại sử dụng theo Hướng dẫn 1 đoạn văn bản sẽ xuất hiện trên blog dù bài đăng chỉ là nội dung tóm tắt (phần đầu bài). Trong khi sử dụng Hướng dẫn 2 đoạn văn chỉ xuất hiện khi xem post đầy đủ.

Tiện lợi của hướng dẫn này giúp bạn chỉ cần thêm một lần, không phải mất công copy dán mỗi khi bài viết hoặc lưu sẵn vào Post Template (tìm thấy trên Settings -> Formatting). Ngoài ra sau này bạn cũng không cần phải vào từng post để sửa lại khi cần thay đổi nội dung đoạn văn bản cuối.

Dưới đây là một số mẫu bạn có thể sử dụng:

Mẫu 1:

Cám ơn bạn đã đọc, nếu bạn thấy hay hãy nhấn Favorites (Internet Explorer) hay Bookmarks (Firefox) để lưu trữ đường dẫn đến bài viết. Ngoài ra bạn cũng có thể đăng ký nhận bài viết mới bằng cách thêm địa chỉ email vào khung. Chúc bạn tìm được những bài viết hữu ích.

Mẫu 2:

Bạn vừa đọc xong bài viết, hãy lưu đường dẫn đến bài viết này bằng cách nhấn Favorites (Internet Explorer) hay Bookmarks (Firefox). Ngoài ra bạn cũng có thể đăng ký nhận bài viết mới bằng cách thêm địa chỉ email vào khung bên trái. Chúc bạn vui vẻ!

Mẫu 3:

Cám ơn bạn đã đọc bài viết, hãy lưu đường dẫn đến bài viết này bằng cách nhấn Favorites (Internet Explorer) hay Bookmarks (Firefox) và thường xuyên ghé thăm để đọc các bài cập nhật kế tiếp. Chúc bạn vui vẻ!

Mẫu 4:

Bạn vừa đọc xong bài viết, hãy nhấn Favorites (Internet Explorer) hay Bookmarks (Firefox) để lưu trữ và quay lại để đọc các bài cập nhật kế tiếp. Chúc bạn vui vẻ!


http://www.thuthuatblog.com/2008/02/chn-mt-on-vn-bn-cui-bi-ng.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét