8 thg 10, 2011

Ngọc Bích Trong Ánh Bình Minh - TQ 30/30 Tập USLT






 
 Viên Ngọc Bích là phim truyền hình thần tượng Trung Quốc, được khởi quay vào tháng 9.2005, với phần ngoại cảnh được thực hiện tại Anh Quốc, Thượng Hải và Hải Nam. Bên cạnh các diễn viên trẻ đang được yêu thích: Hoắc Kiến Hoa, Tôn Lệ, Hồ Vũ Uy... phim còn có sự góp mặt của 4 diễn viên gạo cội: Trương Quốc Lập, Trương Thiết Lâm, Lưu Tuyết Hoa và Bạch Băng Băng, đáp ứng cả thị hiếu khán giả trẻ và giới trung niên, được xem là bộ phim có sự dàn xếp diễn viên hài hòa nhất.
Tóm tắt nội dung

“Mùng 4 tháng 8 âm lịch là tiết Bạch Lộ (hay còn gọi là ngày Nắng nhạt), khi ánh bình minh đầu tiên của tiết Bạch Lộ vừa ló dạng, nếu mang viên ngọc bích trao cho người mình yêu thì tình yêu đó sẽ mãi bền vững, dù gặp bao nhiêu sóng gió, cũng không xa rời nhau” – đây là truyền thuyết về viên ngọc bích mà Mạc Gia Kỳ nghe cha kể lại. Khi cha cô đeo cho cô sợi dây chuyền ngọc bích – vật tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng, ông hy vọng con gái mình sẽ tìm được một tình yêu đẹp như sợi dây chuyền này.

Châu Niệm Trung và Nhiếp Khải là đôi bạn thân cùng lớn lên ở đảo Hải Nam, tình bạn giữa hai người khắng khít hơn cả anh em ruột, nhưng từ khi có sự xuất hiện của Mạc Gia Kỳ, cuộc sống êm đềm của họ đã bị khuấy động...

Niệm Trung và Nhiếp Khải cùng có tình cảm với Gia Kỳ, nhưng cô chỉ yêu Niệm Trung. Trước khi qua đời, cha của Gia Kỳ để lại 2 sợi dây chuyền ngọc bích quý giá cho 2 người phụ nữ ông yêu quý nhất là vợ – Lương Nhụy và con gái. Vào ngày Bạch Lộ, Gia Kỳ đã lén để sợi dây chuyền vào túi áo của Niệm Trung. Nhưng vì sợ sứt mẻ tình bạn lâu năm với Nhiếp Khải, Niệm Trung đã trốn tránh tình yêu của Gia Kỳ.

Bích Hà – mẹ của Niệm Trung bị bệnh nặng, biết mình không qua khỏi, bà kể cho Niệm Trung nghe thân thế thật sự của anh, và ép anh dọn về sống với mẹ ruột là Bích Vân. Từ khi về sống với mẹ ruột, Niệm Trung luôn đối đầu với cha dượng Đường Khởi Sơn và con trai của ông là Thế Kiệt. Vào ngày sinh nhật Gia Kỳ, Niệm Trung trở về Hải Nam với ý định gây bất ngờ cho cô, nhưng anh tình cờ chứng kiến Nhiếp Khải đang thổ lộ tình cảm với Gia Kỳ... Để quên đi mối tình đau khổ này, Niệm Trung sang Anh du học.

Nơi đất khách quê người, Niệm Trung quen được Lăng Bội Dư, cô gái có tính tình đanh đá, chanh chua. Sau lần được Niệm Trung giúp đỡ, Bội Dư cho anh đến ở nhờ nhà mình. Sớm tối gặp mặt, Bội Dư dần nảy sinh tình cảm với Niệm Trung, nhưng anh chỉ xem cô như em gái.

Tuy nhiên, Niệm Trung không hề biết, hai mẹ con Gia Kỳ cũng đã đến Anh quốc, vì Mạc Quảng Lương – cha kế có ý đồ xấu xa với Gia Kỳ, nên Lương Nhụy dẫn Gia Kỳ trốn sang đây. Tại Anh Quốc, Gia Kỳ đi làm thuê nhiều nơi kiếm tiền nuôi mẹ, còn bà Lương thì chìm đắm trong những ván bài, rượu chè, thuốc lá để giải sầu. Cho đến một hôm, Niệm Trung và Gia Kỳ gặp lại nhau trên đường phố, ngọn lửa tình của họ bắt đầu nhen nhúm trở lại. Đúng lúc đó, Bội Dư lại bày tỏ tình cảm với Niệm Trung, tuy rất biết ơn Bội Dư đã giúp mình trong thời gian sống tha hương, nhưng để tránh làm cả ba đau khổ, Niệm Trung đã xác định rõ người anh yêu thật sự là Gia Kỳ.

Vì Niệm Trung, Bội Dư đã sửa đổi tính cách của mình, nhưng vẫn không lay chuyển được tình cảm của anh. Khi Bội Dư ngỡ như mình và Niệm Trung không còn cơ hội đến với nhau, thì bà Lương Nhụy do thiếu nợ cờ bạc, phải bỏ trốn. Nhân cơ hội này, Bội Dư mua vé máy bay cho hai mẹ con Gia Kỳ về Trung Quốc, nhằm tách Gia Kỳ rời xa Niệm Trung. Nhưng không may, chuyến bay đó gặp tai nạn, hai mẹ con Gia Kỳ được liệt kê trong danh sách những người bị mất tích...

Từ khi xảy ra tai nạn, Bội Dư rất ăn năn, luôn tự trách mình là người có tội, song dù thế nào, cô cũng không quên động viên, giúp Niệm Trung vượt qua nỗi đau mất người yêu. Trong lúc cô đơn và đau khổ nhất, sự hiện diện của Bội Dư như điểm tựa tinh thần của Niệm Trung, khiến anh rất cảm động, nên đã đón nhận tình yêu của cô. Một hôm, trong khách sạn – nơi mình đang làm việc, Niệm Trung vô tình phát hiện Nhiếp Khải cũng làm việc tại đây, nhưng điều khiến anh bất ngờ nhất là Gia Kỳ vẫn chưa chết. Hôm ấy, vì muốn quay lại lấy tín vật tình yêu của mình và Niệm Trung, cô đã bỏ lỡ chuyến bay đó, nhưng lại bị một tai nạn giao thông khác. Sau khi tỉnh dậy, cô phải chịu một cú sốc là hai chân bị liệt, phải ngồi xe lăn suốt quãng đời còn lại.

Khi biết Gia Kỳ không thể đi lại bình thường, Nhiếp Khải không những không ngại, còn hết lòng chăm sóc cô. Về phía Niệm Trung, anh cũng không tài nào quên được Gia Kỳ, nhưng giờ đây bên cạnh anh đã có Bội Dư. Niệm Trung thật sự rất bối rối, không biết làm thế nào để vẹn cả đôi đường “Tình và nghĩa”...

- Thời lượng: 30 tập - Phát sóng trên kênh HTV.9, từ ngày 6.12, vào lúc 22h30

Diễn viên và vai diễn
Hoắc Kiến Hoa vai Châu Niệm Trung
Tôn Lệ “ Mạc Gia Kỳ
Diêu Thái Dĩnh “ Lăng Bội Dư
Hồ Vũ Uy “ Nhiếp Khải
Giả Nãi Lượng “ Đường Thế Kiệt
Trương Quốc Lập “ Đường Khởi Sơn
Trương Thiết Lâm “ Lăng Tín Phu
Lưu Tuyết Hoa “ Lương Nhụy
Bạch Băng Băng “ Phương Mẫn
Bách Tuyết “ Hà Khánh Châu

do only love gửi

Chuyện bên lề bộ phim VIÊN NGỌC BÍCH


Những ngày ở London - Anh quốc

Đối với thể loại phim tình cảm, ngoại cảnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo thêm tính lãng mạn cho bộ phim, do đó đơn vị sản xuất phim Viên ngọc bích đã bỏ ra một khoản kinh phí lớn để sang Anh quốc và đảo Hải Nam quay ngoại cảnh.


Hồ Vũ Uy, Diêu Thái Dĩnh, Tôn Lệ và Hoắc Kiến Hoa


Lúc sang London ghi hình, thời tiết ở đây đang là mùa đông, nhiệt độ âm dưới 0. Mùa đông ở London dày đặc sương mù, trời bắt đầu sáng vào lúc 7h50, khoảng 16h30 chiều đã sụp tối, vì thế đoàn làm phim phải làm việc từ 6h30 sáng, chạy đua với thời gian để kịp ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của buổi bình minh.

Ngày thứ 3 tại nước Anh, đoàn phim đến Tây Nam London quay cảnh Châu Niệm Trung (Hoắc Kiến Hoa đóng) và Lăng Bội Dư (Diêu Thái Dĩnh đóng) đến công viên giải trí vui chơi. Để tạo cảm xúc chân thật cho hai nhân vật Niệm Trung và Bội Dư khi chơi tàu lượn siêu tốc, đạo diễn đề nghị Hoắc Kiến Hoa và Diêu Thái Dĩnh ngồi yên trên tàu suốt 5 vòng quay, đến khi bước xuống, Hoắc Kiến Hoa lạnh cóng cả chân, đi không vững.

Tôn Lệ và Diêu Thái Dĩnh từ “tình địch” trở thành bạn thân

Trong phim, Tôn Lệ và Diêu Thái Dĩnh là tình địch của nhau, nhưng ngoài đời hai người là đôi bạn có cùng sở thích mua sắm. Chỉ sau vài ngày dạo quanh các trung tâm thương mại ở London, hành lý của Tôn Lệ đã nặng gấp đôi lúc đi, Diêu Thái Dĩnh cũng chẳng kém cạnh. Nữ diễn viên Lưu Tuyết Hoa vốn không thích mua sắm, nhưng trong thời gian ở Anh, chị đã bị hai cô bạn diễn trẻ lôi kéo, cũng sắm cho mình một vali quần áo.



Đối với Tôn Lệ, chuyến sang Anh quay ngoại cảnh lần này vui buồn lẫn lộn. Ngày đoàn phim khởi hành đi London, do chưa thu xếp xong công việc tại Trung Quốc, Tôn Lệ không thể đi cùng chuyến bay với các đồng nghiệp. Một thân một mình đến Anh quốc, khi xuống sân bay London, Tôn Lệ gọi điện cho đoàn phim, đúng lúc mọi người đang bận quay, không thể ra đón, cô đành gửi hành lý tại sân bay, đón xe đến trường quay, phải mất 2 – 3 ngày sau mới nhận lại được hành lý của mình.

Trong khi Tôn Lệ phải chịu khá nhiều vất vả trong chuyến bay từ Trung Quốc sang London, thì Diêu Thái Dĩnh lại sung sướng được ngủ suốt chuyến bay từ Đài Loan đến Bangkok, từ Bangkok đến Anh, nên được đoàn phim đặt cho biệt danh “Người đẹp ngủ trên mây”.


Khác biệt ngôn ngữ

Tôn Lệ cho biết, vì các diễn viên trong phim Viên ngọc bích đến từ nhiều nơi, giọng nói của họ mang âm hưởng của từng địa phương, nên lúc đầu cô gặp một ít khó khăn trong giao tiếp. Điển hình là Hồ Vũ Uy, do sinh trưởng ở Mỹ, nên anh nói tiếng Quan Thoại nghe lơ lớ, Tôn Lệ phải lắng nghe rất kỹ mới hiểu được anh nói gì. Trong những cảnh diễn tay đôi giữa hai người, Tôn Lệ nhớ nhất là cảnh Hồ Vũ Uy bế cô chạy, vì cảnh này bị quay lại nhiều lần, khi thì anh quên lời thoại, lúc lại đi sai vị trí đã định... Đến khi đạo diễn hài lòng thì cả người Hồ Vũ Uy đã ướt đẫm mồ hôi.
Hoắc Kiến Hoa và sinh nhật bất ngờ



Ngày 26.12.2005 là sinh nhật lần thứ 26 của của Hoắc Kiến Hoa, để tạo bất ngờ cho anh, cả tổ quay phim đã bí mật tổ chức party chúc mừng anh. Hôm ấy, Hoắc Kiến Hoa có đến 4 phân đoạn quay: Đầu tiên là cùng “mẹ” Ổ Thiên Thiên chọn mua đàn violon; sau đó đến cảnh hai mẹ con cùng đi ăn và dạo bãi biển; cảnh thứ ba được quay tại Phố Đông – Thượng Hải, Hoắc Kiến Hoa nhảy xuống sông cứu Tôn Lệ, khi bước lên bờ, hai người run cầm cập vì lạnh.

Cảnh quay cuối trong ngày được ghi hình tại quán cơm Trung Hoa, trong khi Hoắc Kiến Hoa và Diêu Thái Dĩnh đang cố gắng diễn tốt phân đoạn này, thì những nhân viên khác tranh thủ chuẩn bị tiệc sinh nhật. Khi đạo diễn vừa hô: “Cắt”, thì mọi người đồng loạt hát bài “Happy Birthday”, khiến Hoắc Kiến Hoa vừa bất ngờ vừa xúc động nói, đây là lần đầu tiên anh đón sinh nhật đông vui như thế, để cám ơn tình cảm của các đồng nghiệp, Hoắc Kiến Hoa đã mời cả đoàn đi hát karaoke.

THIÊN HƯƠNG
Đất Mũi


Tập 1: http://www.megaupload.com/?d=2UESBER9
Tập 2: http://www.megaupload.com/?d=KS0ASD6S
Tập 3: http://www.megaupload.com/?d=MPEACL2K
Tập 4: http://www.megaupload.com/?d=BS75AGZA
Tập 5: http://www.megaupload.com/?d=D3V7TL8G
Tập 6: http://www.megaupload.com/?d=2AVSI080
Tập 7: http://www.megaupload.com/?d=URWE73OH
Tập 8: http://www.megaupload.com/?d=T1EA6ZBJ
Tập 9: http://www.megaupload.com/?d=CV3LO5XG
Tập 10: http://www.megaupload.com/?d=UJYZPZSO
Tập 11: http://www.megaupload.com/?d=G7ADQEFU
Tập 12: http://www.megaupload.com/?d=C4IOQ3OG
Tập 13: http://www.megaupload.com/?d=XQRKK5KE
Tập 14: http://www.megaupload.com/?d=GVCZY794
Tập 15: http://www.megaupload.com/?d=EWRRD6JV
Tập 16: http://www.megaupload.com/?d=90DITBVH
Tập 17: http://www.megaupload.com/?d=RLXOAVAD
Tập 18: http://www.megaupload.com/?d=WYP8PRVQ
Tập 19: http://www.megaupload.com/?d=BZ38HJ3U
Tập 20: http://www.megaupload.com/?d=MCZWUV64
Tập 21: http://www.megaupload.com/?d=XXPGSGDO
Tập 22: http://www.megaupload.com/?d=IRJ37MXO
Tập 23: http://www.megaupload.com/?d=F5PD8HOS
Tập 24: http://www.megaupload.com/?d=MNZQYUJI
Tập 25: http://www.megaupload.com/?d=XWPOXQD2
Tập 26: http://www.megaupload.com/?d=C9GS8XDM
Tập 27: http://www.megaupload.com/?d=AV1T5MDG
Tập 28: http://www.megaupload.com/?d=TYNAHP0F
Tập 29: http://www.megaupload.com/?d=E1NSBNJO
Tập 30: http://www.megaupload.com/?d=LOS2FUI5
End

Kevin Dinh
http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=345776

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét