7 thg 1, 2012

[Vietsub] The Thin Red Line 1998

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới

  Bộ phim về số phận một lính Mỹ trong chiến dịch Guadalcanal lịch sử.  Tác  phẩm được xếp vào danh sách 10 phim hay nhất về Đại chiến thế giới  thứ  hai của trang MSN.

Ngày 7/8/1942, quân Đồng minh, với  thành phần chủ yếu là lính Mỹ, mở  chiến dịch chiếm quần đảo  Guadalcanal. Chiến dịch này, diễn ra trên bộ,  trên biển và trên không, 
  đóng vai trò quan trọng chiến lược trong kế hoạch chiến tranh của Mỹ.   Nếu chiếm được Guadalcanal, quân Đồng minh sẽ có căn cứ để mở các chiến   dịch nhằm cô lập quân Nhật ở các đảo phía tây nam Thái Bình Dương. 
Vì thế, số quân Đồng minh tham chiến áp đảo về số lượng so với quân Nhật trên đảo.

  Phim mở đầu với cảnh binh nhì Witt (James Caviezel) bị thượng sĩ Welsh   (Sean Penn) giam giữ trên một con tàu chở hàng chỉ vì anh đi khỏi nơi   đóng quân mà không xin phép. Vào quân đội theo lệnh tổng động viên, 
  Witt chán ghét chiến tranh và luôn tìm cách bỏ trốn. Witt thuộc biên  chế  tiểu đoàn C - đơn vị được điều động tới đảo Guadalcanal để bổ sung  lực  lượng. Chỉ huy tiểu đoàn, đại tá Tall (Nick Notle), coi chiến dịch  là cơ  hội cuối cùng để ông được thăng chức. 
Trong khi đó thì thiếu  tướng Quintard (John Travolta), cấp trên của Tall  và chỉ huy lữ đoàn,  tỏ ra lo ngạicho số phận của lính Mỹ.

Ngay sau khi đổ bộ lên  Guadalcanal, tiểu đoàn C được lệnh chiếm trung  tâm đảo. Nhưng tới nơi,  họ phát hiện ra rằng không hề có bóng dáng của  quân Nhật. Do ít hơn về  quân số, quân Nhật quyết định rút về cố thủ ở  đồi 210. 
Trên đỉnh đồi, họ xây dựng hệ thống boongke kiên cố, đồng thời bố trí nhiều súng máy và súng cối để nghênh đón quân Đồng minh.

  Quân Mỹ tấn công lên đỉnh đồi vào chiều tối hôm sau, nhưng bị thương   vong rất nhiều bởi hỏa lực của quân Nhật. Trong cuộc chiến, đại tá Tall   ép sĩ quan chỉ huy chiến trường, đại úy Staros, phải chiếm bằng được   boongke. 
Không muốn binh lính mất mạng vô ích, Staros từ chối. Tall  quyết định  cùng Staros ra tiền tuyến để quan sát chiến sự. Khi Tall  tới nơi thì sự  kháng cự của quân Nhật đã yếu đi nhiều. Trong lúc đó thì  binh nhất Witt  bị thương và được cáng về tuyến sau.

Tall phái  một nhóm lính trinh sát lên đỉnh đồi để tìm hiểu boongke của  quân  Nhật. Họ báo cáo rằng có khoảng 5 súng máy trong boongke. Một nhóm  lính  khác, dưới sự chỉ huy của đại úy Gaff (John Cusack), được lệnh tập   kích boongke. 
Đợt tập kích thành công và toàn bộ tiểu đoàn C chiếm  được đồi 210. Họ  nhanh chóng tấn công vào sân bay ở trung tâm đảo. Quân  Nhật kháng cự yếu  ớt và cuối cùng bị tiêu diệt. Lính Mỹ nhận thấy đối  phương không còn  sức chiến đấu vì thiếu lương thực trầm trọng.

  Giữa lúc quân Mỹ đang tiến như chẻ tre thì binh nhì Witt lại trốn khỏi   doanh trại để tới một làng của người dân địa phương. Nhưng lần này thì   tinh thần yêu chuộng hòa bình của anh bị lung lay tận gốc sau khi chứng   kiến những sự kiện rùng rợn ở đây. 
Witt thực sự sốc khi trước  lòng trung thành của người dân địa phương với  Thiên hoàng Nhật. Anh vội  quaytrở lại doanh trại trước khi hành động  đào tẩu bị phát hiện. 

  Tiểu đoàn tiến sâu hơn vào trung tâm đảo. Witt và hai binh sĩ được cử  đi  trinh sát trận địa đối phương. Họ phát hiện ra rằng quân Nhật đông  gấp  bội và tiểu đoàn C đã bị bao vây. Ba người cũng khó mà trở về, vì  lính  Nhật xuất hiện tứ phía. 
Witt quyết định chạy về một hướng để  đánh lạc hướng đối phương, tạo điều  kiện để hai người còn lại quayvề  báo cáo. Chạy được một quãng thì anh  bị lính Nhật phát hiện …

  Mặc dù được khen ngợi vì đã phản ánh cuộc chiến dưới góc nhìn nhân đạo,   The Thin Red Line  vẫn bị chỉ trích vì không phản ánh đúng lịch sử.  Trên  thực tế, rất ít lính Nhật bị bắt làm tù binh hay tự nguyện đầu  hàng. 
Theo lệnh của Thiên hoàng, họ phải tử thủ để bảo vệ  Guadalcanal. Trong  khi đó thì số lượng tù binh mà quân Đồng minh bắt  được trong phim là quá  nhiều. Trong số 36.200 lính Nhật tham chiến, 
  chỉ có gần 1.000 người bị bắt làm tù binh trước ngày kết thúc chiến  dịch  (9/2/1943). Khoảng 30.000 lính Nhật đã mất mạng trong chiến dịch.

  Lẽ ra The Thin Red Line đã không được sản xuất. Hãng Sony Pictures  quyết  định từ bỏ dự án vì sợ rằng bộ phim không thể hoàn thành với kinh  phí  45 triệu USD. May mắn thay, 
xưởng phim Fox 2000 Pictures quyết định thay thế Sony Pictures và tài trợ phần lớn kinh phí.

  Điểm đặc biệt của phim là phần lớn nhân vật đều có tên một âm tiết:  binh  nhì Witt, binh nhất Bell, đại tá Tall, đại úy Gaff, thượng sĩ  Welsh...

Đạo diễn   :       Terrence Malick
Diễn viên      :      George Clooney, John Travolta, Sean Penn, James Caviezel
Sản xuất      :      Fox 2000 Pictures
Kịch bản      :      Terrence Malick
Thể loại      :      Hành động, Kinh điển
Xuất bản      :      1998
Độ dài      :      170 phút
 

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới

Subtitlehttp://subscene.com/the-thin-red-line/subtitles-11836.aspx
Release Name: The.Thin.Red.Line.1998.DVDRip.XViD.iNT-JoLLyRoGeR

- Chú ý:
+ Link từ các nguồn khác nhau có thể thay thể cho nhau !! 
+ Nếu bạn tải 1 file bất kỳ không được, Đề nghị tải lại file đó ở host khác. Thanks !!! 





http://blog.halinh.vn/Au-My-The-Thin-Red-Line-1998-DVDrip-VietSub/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét